ครึ่งวัน! โซเชียลโอดแอปฯ แบงก์กรุงเทพล่ม วันเงินเดือนออก

เศรษฐกิจ
30 มิ.ย. 65
13:20
982
Logo Thai PBS
ครึ่งวัน! โซเชียลโอดแอปฯ แบงก์กรุงเทพล่ม วันเงินเดือนออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธนาคารกรุงเทพ ขออภัยแอปฯกรุงเทพล่มค่อนวันเงินเดือนออก ระบุเร่งแก้ปัญหา ขณะที่ชาวโซเชียลแซะแรงได้รับแอนิเมชันส่งแจ้งขออภัย บางคนระบุล่มตั้งแต่ 05.00 น.จนถึงเที่ยงยังใช้ไมไ่ด้

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทวิตเตอร์ติดแฮชแท็กกรุงเทพล่ม ขึ้นเทรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ตั้งแต่เช้า หลังจากผู้ใช้บริการผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ประสบปัญหาขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่เงินเดือนออก ทำให้ชาวเน็ตหลายคนบ่นเสียงดังผ่านโซเชียล ครึ่งวันเงินเดือนออกยังเข้าเงินไม่ได้ จะโอนเงินให้ครอบครัว เป็นต้น

ขณะที่ชาวเน็ตแซะแรง หลังจากได้รับแอนิเมชันการ์ตูนผู้หญิงชุดพนักงานธนาคาร โค้งศีรษะขอโทษ ส่งมาพร้อมกับข้อความว่า

เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ส่งผลให้ลูกค้าบางท่านอาจไม่ได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรม หรือไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว และคาดว่าท่านจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ รายหนึ่งระบว่า เข้าไม่ได้ตั้งแต่ประมาณ 05.00 จนถึงตอนนี้ก็ยังเข้าใช้งานไม่ได้ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรทำอะไรซักอย่างให้มันเห็นผลได้แล้วไหม #กรุงเทพล่ม

ธนาคารแจงเร่งแก้ปัญหา-ขออภัยอแปฯล่ม 

ต่อมาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์แจ้งว่าบริการโมบายแบงก์กิ้งประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว หรือการทำงานล่าช้า ผ่านเว็บไซต์ www.bangkokbank.com ช่องทางโมบาย แบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร ไปก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ธนาคาร ได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน และคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ธนาคารรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประกาศ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ ช่องทางโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของ ธนาคารทันทีที่ระบบขัดข้อง และขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่ออให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด และ จะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบทันที เมื่อการให้บริการกลับสู่ภาวะปกติ สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบและอัพเดท รายการธุรกรรมลักษณะดังกล่าวให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อย

ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่าบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม สาขาธนาคาร และบริการ อื่นๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในกรณีเร่งด่วนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ 0 2645 5555 ธนาคารจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง