ตร.จับวัยรุ่น-แจ้ง 3 ข้อหาชิงเข็มกลัด นร.บดินทรเดชา

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 65
13:49
4,452
Logo Thai PBS
ตร.จับวัยรุ่น-แจ้ง 3 ข้อหาชิงเข็มกลัด นร.บดินทรเดชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับ 3 เยาวชนก่อเหตุชิงเข็มกลัดพระเกี้ยวนักเรียน รร.บดินทรเดชาฯ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ขณะที่โรงเรียนขอความร่วมมือให้นักเรียนปลดเข็มกลัดก่อนออกจากโรงเรียน

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) นายสุพัฒน์ อัตจริต รองผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนชั้น ม.5 ถูกกลุ่มชายวัยรุ่น 3 คนชิงเข็มกลัดพระเกี้ยวที่ติดอยู่บนหน้าอกเสื้อ บริเวณริมกำแพงของโรงเรียน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากการสอบถามนักเรียนผู้เสียหาย ทราบว่า ขณะกำลังเดินกลับบ้านกับเพื่อน 4 คน มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ สวมเสื้อแจ๊คเก็ตและหมวกกันน็อค เดินเข้ามาหาบอกว่าเข็มสวยและพยายามขอให้ถอดเข็มออกมา แต่นักเรียนผู้เสียหายพยายามขัดขืน จึงมีการต่อสู้และถูกต่อยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้า จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไม่ได้เข็มไป

นักเรียนผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อนและมีประวัติการเรียนดี จึงคาดว่าไม่ใช่สาเหตุของความขัดแย้งจากบุคคลอื่น

 

โรงเรียนแนะ นร.ปลดเข็มกลัดก่อนกลับบ้าน

สำหรับเข็มกลัดพระเกี้ยว เป็นเข็มที่ใส่เฉพาะเด็กนักเรียนชั้น ม.4-6 ซึ่งวันนี้ (30 มิ.ย.) โรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนระมัดระวัง พร้อมแนะนำให้ปลดเข็มกลัดก่อนออกจากโรงเรียน รวมทั้งหากจะกลับบ้านขอให้เดินไปพร้อมเพื่อนและช่วยกันป้องกันเหตุต่างๆ

นักเรียนชั้น ม.4 คนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว แต่ไม่ใกล้โรงเรียน ซึ่งหากเกิดเหตุขึ้นกับตัวเอง ก็อาจจะปลดเข็มกลัดให้ เพราะไม่ต้องการต่อสู้กับคู่กรณี แม้ทางโรงเรียนจะขอให้ระมัดระวังกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ แต่อยากให้ระบบการศึกษาของไทยมีการสอนวิชาป้องกันตัว หากเกิดเหตุเฉพาะหน้า

แจ้ง 3 ข้อหาวัยรุ่งชิงเข็ม นร.บดินทรเดชา

ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง สามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน อายุ 15-16 ปี ที่บ้านพักย่านรามคำแหง พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และพบว่ารถคันดังกล่าวกำลังถูกถอดแยกชิ้นส่วน รวมทั้งพบมีดพกสั้นและเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ

ผู้ต้องหาอ้างว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากก่อเหตุ ได้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำจนทำให้ตัวถังได้รับความเสียหาย จึงแยกชิ้นส่วนเพื่อเตรียมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ ไม่ได้อำพรางคดีแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะเกิดจากความคึกคะนอง อยากได้เข็มกลัดโรงเรียนของผู้เสียหายเพื่อสะสมและไปอวดกับกลุ่มเพื่อน ก่อนหน้านี้เคยมีความคิดว่าจะชิงเข็มกลัดหรือสัญลักษณ์ของโรงเรียนอื่น เพราะรู้สึกชื่นชอบเข็มกลัดและสัญลักษณ์ต่างๆ เป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธและพาหนะ, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเขตเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ขณะที่ผู้ปกครองและนักเรียนผู้เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

สำหรับมาตรการป้องกันเหตุให้กับนักเรียน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า กำชับ สน.พื้นที่ จัดตำรวจสายตรวจเฝ้าระวังตามจุดล่อแหลมของโรงเรียนต่างๆ โดยประสานงานร่วมกับโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังเหตุ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

โผล่อีก! 3 วัยรุ่นจี้ชิง "เข็มพระเกี้ยว" ข้างรั้วโรงเรียนดัง

ตร.จับชายชิงทรัพย์ นร.หอวัง - กทม.ถกโรงเรียนเพิ่มความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง