ห้ามเข้า! กำแพง "บ้านโซวเฮงไถ่" ชุมชนตลาดน้อยทรุดตัว

สังคม
30 มิ.ย. 65
14:42
1,867
Logo Thai PBS
ห้ามเข้า! กำแพง "บ้านโซวเฮงไถ่" ชุมชนตลาดน้อยทรุดตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เตรียมออกประกาศห้ามเข้าพื้นที่คฤหาสน์เก๋งจีน "บ้านโซวเฮงไถ่" แหล่งท่องเที่ยวย่านกรุงเก่าอายุกว่า 220 ปี หลังกำแพงอาคารทรุดตัว

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพความเสียหาย กำแพงอาคารคฤหาสน์เก๋งจีน "บ้านโซวเฮงไถ่" ที่ทรุดตัวพังทะลายลงมา ซึ่งตั้งอยู่ในย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. โดยผู้อาศัยที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้ข้อมูลว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.

น.ส.อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยว่า สำนักงานเขตฯ เตรียมออกประกาศห้ามเข้าใช้อาคารดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของผู้อาศัย ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เช่นกัน พร้อมกำชับให้สำนักงานเขตดูแลความปลอดภัย และสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ โดยระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวกรุงเก่าชื่อดัง นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเช็กอิน ชื่นชมศิลปะและความเก่าแก่งดงามของอาคาร ซึ่งออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมจีนแบบ "สี่เรือน ล้อม ลาน" อายุกว่า 220 ปี

สำหรับโซนที่กำแพงทรุดตัว มีโซนที่ติดกับห้องเช่ารวม 3 ห้อง 5 ครอบครัว ซึ่งต้องย้ายออกไปชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สำนักโยธา กทม. ประเมินว่ามีความเสี่ยงหากฝนตกหนัก อาจทำให้กำแพงส่วนที่เหลือเสี่ยงทรุดตัวเพิ่มอีก

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.จับวัยรุ่น-แจ้ง 3 ข้อหาชิงเข็มกลัด นร.บดินทรเดชา

"ชัชชาติ" หารือ กมธ.คมนาคม หนุนงบฯ แก้ปัญหาจราจร

ชาวสวนใกล้โรงงาน โอดสารเคมีปนเปื้อนลำห้วย 20 ปียังแก้ไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง