ศาลนัดตัดสินคดีล้มประมูลรถไฟฟ้า "สายสีส้ม" 7 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ
1 ก.ค. 65
12:32
314
Logo Thai PBS
ศาลนัดตัดสินคดีล้มประมูลรถไฟฟ้า "สายสีส้ม" 7 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนครั้งแรกคดี "บีทีเอส" ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ล่าสุดศาลนัดฟังคำตัดสินวันที่ 7 ก.ค.นี้

วันนี้ (1 ก.ค.2565) ศาลปกครองกลางนัดพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรณียกเลิกการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งเป็นกำหนดนัดนั่งพิจารณาคดีที่เลื่อนมาจากวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.ปะราลี เตชะจงจินตนา ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เบื้องต้นศาลเรียกสอบพยานครบทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว และไม่ได้ขอพยานและหลักฐานเพิ่มเติม โดยศาลได้นัดฟังคำตัดสินคดีในวันที่ 7 ก.ค.นี้

สำหรับคดีนี้ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีมีมติยกเลิกการประมูลในโครงการรถฟ้าสายสีส้มฯ เป็นเหตุให้บีทีเอส ซึ่งเป็นผู้ซื้อและยื่นเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุน ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ขสมก.ยืนยันจำเป็นต้องจ้างเหมารถเมล์ EV หลังนายกฯ สั่งชะลอ

สอบ.ค้าน "ชัชชาติ" เคาะค่ารถไฟฟ้า 59 บาท เสนอไม่เกิน 44 บาท

คมนาคมถกเอกชนตรึงราคา MRT สายสีน้ำเงิน 17-42 บาทถึงสิ้นปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง