ร้อง ปคบ.ตรวจสอบเพจขายเครื่องสำอาง ไม่ส่งของเสียหาย 8 ล้าน

อาชญากรรม
1 ก.ค. 65
12:43
398
Logo Thai PBS
ร้อง ปคบ.ตรวจสอบเพจขายเครื่องสำอาง ไม่ส่งของเสียหาย 8 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนผู้เสียหาย ร้องเรียน ปคบ.หลังซื้อสินค้าประเภทสบู่และเครื่องสำอาง จากแม่ค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อโอนเงินไปแล้วไม่ส่งสินค้าให้ สูญเสียกว่า 8 ล้านบาท

วันนี้ (1 ก.ค.2565) พ.ต.ท.มนสิช ชุนดี รองผกก.สอบสวน กก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ได้สั่งซื้อสินค้าประเภทสบู่และเครื่องสำอาง จากแม่ค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อโอนเงินไปแล้วไม่ส่งสินค้าให้ สูญเสียกว่า 8 ล้านบาท

หลังรับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย จะต้องตรวจสอบโรงงานและผลิตภัณฑ์ที่ขายว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ส่วนการสั่งซื้อสินค้าและไม่ได้รับสินค้า ต้องสอบปากคำผู้เสียหายและพิจารณาว่า จะเข้าข่ายฐานฉ้อโกง หรือฉ้อโกงประชาชนหรือไม่

ปัจจุบัน แม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว ยังคงไลฟ์ขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเชิญชวนให้ซื้อสบู่ เมื่อผู้เสียหายไปทวงถามกลับบล็อกข้อความ และไม่สามารถติดต่อได้

เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 2 กลุ่ม คือ เจ้าของร้านเครื่องสำอาง ที่ผู้ก่อเหตุไปรับสินค้ามาไลฟ์ขายสินค้าก่อน และไม่จ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านเครื่องสำอาง กลุ่มที่ 2 คือ ผู้ที่สั่งซื้อสบู่ผ่านการไลฟ์สดสั่งสินค้า

แต่เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ก่อเหตุ ผ่านมา 3-6 เดือน ก็ไม่ส่งสินค้ามาให้ ซึ่งผู้เสียหายได้ตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก มีสมาชิก 300 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 8 ล้านบาท

สำหรับผู้เสียหายเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ทางเว็บไซต์ www.policeonline.com และที่สายด่วน 1441

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง