"วรินทร์ เทียมจรัส" อดีต ส.ว.เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 74 ปี

การเมือง
1 ก.ค. 65
19:34
814
Logo Thai PBS
"วรินทร์ เทียมจรัส" อดีต ส.ว.เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 74 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการเมือง-นักอนุรักษ์ ร่วมอาลัยสูญเสีย "วรินทร์ เทียมจรัส" อดีต ส.ว. เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 74 ปี ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101

วันนี้ (1 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรินทร์ เทียมจรัส อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และนักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งในวัย 74 ปี  ขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เบื้องต้นครอบครัว จะตั้งศพสวดพระอภิธรรมในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101 ซึ่งรายละเอียดกำหนดการที่ชัดเจนทางญาติจะขอแจ้งเพิ่มเติม

นายวรินทร์ เป็นเจ้าของ และผู้จัดการสำนักงานวรนิติ โดยได้รับเลือกเป็นส.ว.ประเภทสรรหา ภาคเอกชน ในปี 2551 และดำรงตำแหน่งในช่วงปี 2551-2554 นอกจากนี้ยังเคยที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อนช้าง ที่ปรึกษาคณะทำงานคดีสิทธิมนุษยชน และกรรมการอำนวยการการเลือกตั้งสภาทนายความ อนุกรรมการเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานอัยการสูงสุด และกรมที่ดิน วุฒิสภา กรณีโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน 

นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊ก  Kamnoon Sidhisamarn ระบุว่า อดีตส.ว. (2551 - 2554) “วรินทร์ เทียมจรัส” เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการสงบ เมื่อเช้านี้ที่บ้าน พิธีส่งพี่จะเริ่มพรุ่งนี้ ( 2 ก.ค.) ที่วัดบึงทองหลาง สู่สุคติครับพี่

เช่นเดียวกับ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา อีดตเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง โพสต์เฟซบุ๊ก Soraida Salwala ระบุว่า พึ่งทราบข่าว ขอแสดงความอาลัยและเสียใจมาเป็นที่สุด ขอให้อาจารย์ วรินทร์ สู่สุคตินิรันดร์Rest in Eternal Peace พร้อมระบุว่า นายวรินทร์ เทียมจรัส เป็นทั้งพี่ที่เคารพรัก และเป็นที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิเพื่อนช้าง สวดอภิธรรมตั้งแต่พรุ่งนี้ 2 ก.ค.นี้ วัดบึงทองหลาง ลาดพร้าว

นอกจากนี้ยังมีคนในแวดวงสิ่งแวดล้อมที่ร่วมอาลัยการเสียชีวิตของนายวิรินทร์ กันอย่างกว้างขวาง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง