เตือนภาคเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วม ยังมีฝน 2-3 วัน

ภูมิภาค
2 ก.ค. 65
18:14
163
Logo Thai PBS
เตือนภาคเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วม ยังมีฝน 2-3 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ระยะนี้ภาคเหนือยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตราย ส่วนน้ำที่ท่วมในจังหวัดต่าง ๆ ระดับน้ำลดแล้ว แต่มีพืชผลการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (2 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ และพัดสะพานข้ามน้ำแม่สะมาด ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ขาดเสียหาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าไปซ่อมแซม ล่าสุดสามารถเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติแล้ว แต่ยังต้องจำกัดน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 15 ตัน

 

อย่างไรก็ตาม จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงสั่งการให้ทุกอำเภอ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนตก เพราะระดับน้ำแม่น้ำสายต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำป่าและดินถล่มได้

น้ำท่วม "ฟาร์มเห็ด" เสียหาย

นาข้าวจำนวนหลายร้อยไร่ใน ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าจากลำน้ำแม่แก้วและน้ำแม่อ้อไหลเข้าท่วม หลังจากเมื่อวานเกิดฝนตกหนัก นอกจากนั้น น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมฟาร์มเห็ดของชาวบ้านแม่แก้ว หมู่ 6 ต.แม่อ้อ ได้รับความเสียหาย ล่าสุดน้ำท่วมใน อ.พาน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 15 ตำบล ฟาร์มเห็ดเสียหายกว่า 100 ราย

น้ำท่วมบ้าน คลี่คลายแล้ว

น้ำท่วมบ้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังท่วมขังพื้นที่เกษตรเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะนาข้าวที่เพิ่งหว่าน คาดว่าภายใน 2-3 วัน หากไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายลง


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ช่วง 2-3 วันนี้ ภาคเหนือ จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและเตรียมรองรับฝนหนักและฝนตกสะสมด้วย เพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยฝนจะตกเฉลี่ยร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"วัชระ" เปิดภาพฝนถล่มอาคารรัฐสภา ตั้งคำถามแจ้งเสร็จ 100% ได้อย่างไร

ใคร? เปลี่ยนป้ายสะพานพิบูลสงคราม เป็น "สะพานท่าราบ" กทม.เร่งรื้อ-ดูวงจรปิด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง