กู้ภัยฮ่องกง เร่งช่วยเรืออับปาง จากไต้ฝุ่น "ชบา"

ต่างประเทศ
2 ก.ค. 65
19:07
325
Logo Thai PBS
กู้ภัยฮ่องกง เร่งช่วยเรืออับปาง จากไต้ฝุ่น "ชบา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ฮ่องกงเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเรืออับปางกลางทะเลจีนใต้ หลังเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นชบา ซึ่งส่งผลให้ฮ่องกงเผชิญคลื่นลมแรงและฝนตกชุกในหลายพื้นที่

วันนี้ (2 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยบริการด้านการบินฮ่องกง เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือลูกเรือของเรือลำหนึ่ง ที่ขาดเป็น 2 ท่อน และอับปางในทะเลจีนใต้ ห่างจากชายฝั่งฮ่องกงไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 300 กิโลเมตร

เรือลำดังกล่าวมีลูกเรืออยู่มากกว่า 30 คน เผชิญคลื่นสูง 10 เมตร และสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุไต้ฝุ่นชบาที่มีความเร็วลมกว่า 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 3 คน โดยนำตัวกลับฮ่องกงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ยังมีลูกเรือที่ไม่รู้ชะตากรรมอีก ซึ่งยังคงเร่งค้นหาต่อไป

ทั้งนี้ บนเกาะฮ่องกง ได้รับผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าวเช่นกัน ส่งผลให้หลายพื้นที่ชายฝั่ง มีคลื่นสูง กระแสลมแรง และฝนตกชุก

 

สภาพอากาศเลวร้ายในฮ่องกงเกิดขึ้น หลังจากสิ้นสุดพิธีฉลองครบรอบ 25 ปี ที่อังกฤษส่งมอบฮ่องกงคืนสู่อ้อมอกจีน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยหน่วยสังเกตการณ์ของฮ่องกงประกาศเตือนภัยในระดับ 8 และขยายเวลาการเตือนภัยครอบคลุมถึงช่วงค่ำวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่น ๆ 

สเปนเร่งอพยพนักท่องเที่ยว หลังเผชิญเหตุไฟป่ากว่า 400 ไร่

กู้ภัยอินเดียเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุดินถล่ม เสียชีวิตแล้ว 19 คน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง