"หลวงปู่แสง" อาพาธ ไข้สูง -หนาวสั่น

ภูมิภาค
3 ก.ค. 65
12:18
825
Logo Thai PBS
"หลวงปู่แสง" อาพาธ ไข้สูง -หนาวสั่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิอาจารย์ ใน จ.ยโสธร มีอาการอาพาธ ไข้สูงหนาวสั่น ทีมแพทย์ทำการรักษาและฉีดยาฆ่าเชื้อพร้อมกำชับลูกศิษย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ยังคงมีญาติโยมและลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ญาณวโร เดินทางมากราบไหว้และติดตามอาการอาพาธของหลวงปู่แสงอย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอป่าติ้วและกรรมการวัด คอยอำนวยความสะดวก ตรวจคัดกรองและจัดคิวเข้ากราบไหว้หลวงปู่แสงตามระเบียบข้อกำหนดของทางวัด

ซึ่งอนุญาตให้ญาติโยมเข้ากราบได้ที่บริเวณด้านหน้าของกุฏิของหลวงปู่แสง ญาณวโร เท่านั้นเพื่อไม่ให้รบกวนการพักผ่อนของหลวงปู่แสง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก หลวงปู่แสง ญาณวโร โพสต์ภาพพร้อมข้อความแจ้งข่าวหลวงปู่แสง มีอาการอาพาธ โดยระบุว่าหลวงปู่มีอาการไข้สูงหนาวสั่น กระสับกระส่าย และปัสสาวะมีสีขุ่น ผลการตรวจร่างกายมีไข้สูงชีพจรเร็วหายใจเร็ว ความดันยังอยู่ในช่วงปกติ ผลตรวจปัสสาวะมีเม็ดเลือดขึ้นสูง วินิจฉัยเบื้องต้นติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และน่าจะมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมด้วย

ขณะที่แพทย์รักษาด้วยการฉีดยาฆ่าเชื้อและรับประทานยาฆ่าเชื้อ รวมถึงยาลดไข้ อาการโดยรวมดีขึ้น ซึ่งแพทย์จะให้ยาฆ่าเชื้อต่อเนื่องอย่างน้อย 5 - 7 วัน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ลูกศิษย์และผู้เคารพศรัทธา เข้ากราบด้านหน้ากุฏิเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอแถลง "หลวงปู่แสง" อาพาธ 10 โรค พฤติกรรมเปลี่ยนจากภาวะสมองเสื่อม

ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" ไม่โกรธเคือง อโหสิกรรมทุกคน 

มติสั่งปลด 2 เลขาฯ พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" พฤติกรรมไม่เหมาะสม 

เส้นทางธรรม-ข้อกล่าวหา "หลวงปู่แสง" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง