"ชัชชาติ" ล้อมวงกินมื้อเที่ยง 5 พนักงานรักษาความสะอาด

การเมือง
3 ก.ค. 65
13:42
1,634
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ล้อมวงกินมื้อเที่ยง 5 พนักงานรักษาความสะอาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯชัชชาติ ล้อมวงกินข้าวเที่ยงร่วมกับคนทำงานเบื้องหลังกทม. พนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวน โดย 1 ใน 5 คนเป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือนักเรียนหอวัง ถูกชิงทรัพย์ พร้อมถามเรื่องชีวิตความเป็นอยู่อย่างเป็นกันเอง ระบุไม่ต้องเขิน เป็นผู้ว่าฯไม่ใช่ดารา

วันนี้ (3 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมเรื่องการบริหารจัดการและปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมวงรับประทานอาหารกลางวัน กับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ คือ น.ส.กัลชนา เนตรวิจิตร น.ส.พนม เทพประสิทธิ์ นายศักดิ์เจริญ แย้มบู่, นายก้าน ภิกษุณี และนายฉัตรชัย แสงน้ำรัก ซึ่งทั้ง 5 คน เป็นผู้มีความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจปฏิบัติงาน และมีจิตสาธารณะ

นอกจากนี้ 1 ใน 5 คือ ผู้ที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนหอวัง จากเหตุการณ์ชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายชัชชาติยังได้พูดคุย สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ เรื่องสวัสดิการ การทำงานอย่างเป็นกันเอง กับทั้ง 5 คน โดยช่วงหนึ่ง จากพนักงานบอกว่าไม่กล้ากิน เขิน จนผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้แกะซีลจานอาหาร และส่งจานอาหารให้กับทั้ง 5 คนพร้อมบอกว่า

ไม่ต้องเขิน ผมผู้ว่าฯกทม.ไม่ใช่ดารา ทำให้บรรยากาศในการกินอาหารเป็นกันเอง

สำหรับอาหารมื้อเที่ยงที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ล้อมวงกินมื้อเที่ยงครั้งนี้ มีข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง บะหมี่เกี้ยวน้ำหมูแดง ซึ่งการมาพื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร ครั้งนี้ เป็นการสัญจรเขตที่ 3 ของนายชัชาติ ติดตามปัญหาหลายเรื่อง

ทั้งพื้นที่น้ำท่วมขัง พื้นที่เสี่ยงภัยและอันตราย ปัญหาหาบเร่-แผงลอย และจุดก่อสร้างขนาดใหญ่ รวมถึงพื้นที่ที่จะให้กลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองจัดชุมนุมสาธารณะได้ และยังรวมถึงประเด็นการจัดเก็บภาษีในเขตจตุจักร และปัญหาจัดเก็บขยะ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ชวน ปชช. ร่วมวิ่งสู่ปีที่ 50 กทม.แบบ Virtual Fun Run

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง