กราดยิงกลางห้างสรรพสินค้าในเดนมาร์ก เสียชีวิต-เจ็บหลายคน

ต่างประเทศ
4 ก.ค. 65
06:43
644
Logo Thai PBS
กราดยิงกลางห้างสรรพสินค้าในเดนมาร์ก เสียชีวิต-เจ็บหลายคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดนมาร์กเผชิญเหตุระทึกขวัญ หลังมือปืนก่อเหตุยิงผู้คนในห้างสรรพสินค้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน เบื้องต้นจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

วันนี้ (4 ก.ค.2565) เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก หลังมีมือปืนบุกเข้าก่อเหตุยิงประชาชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน ส่วนมือปืนถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา เป็นชายวัย 22 ปี สัญชาติเดนมาร์ก เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลว่ามีผู้อื่นเกี่ยวข้องในการก่อเหตุร่วมด้วย ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจเดนมาร์กกระจายกำลังดูแลพื้นที่บริเวณโดยรอบห้างสรรพสินค้า Field's ในกรุงโคเปนเฮเกน เตรียมพร้อมทั้งรถตำรวจ รถพยาบาล และเฮลิคอปเตอร์ 

ขณะที่ประชาชนทยอยอพยพออกจากห้างฯ ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงโคเปนเฮเกนไปประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีตำรวจกั้นบริเวณและดูแลความเรียบร้อยรอบนอกเพื่อความปลอดภัย

 

ตำรวจโคเปนเฮเกน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น จึงเร่งส่งกำลังไป และเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน แต่ยังเร็วเกินไปที่จะระบุตัวเลข

ระหว่างเกิดเหตุผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคน บอกว่า ต้องเอาชีวิตรอดด้วยการหลบหลังร้านค้า บางคนหลบหลังเคาน์เตอร์ต่างๆ เมื่อได้ยินเสียงปืน ส่วนร้านต่าง ๆ พากันปิดประตู โดยพยานคนหนึ่งระบุว่าได้ยินเสียงปืน 10 นัด และอีกคน ระบุว่า เห็นผู้ก่อเหตุจงใจยิงปืนเข้าใส่ผู้คนไม่ได้ยิงขึ้นฟ้าหรือลงพื้น

สำหรับเหตุการณ์เกิดในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ในห้างฯ ขนาดใหญ่ซึ่งผู้คนพลุกพล่าน และใกล้เคียงกำลังจะมีการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินดังที่มีผู้ชมนับหมื่น แต่ได้ยกเลิกการแสดงแล้ว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง