ดรามา! วิ่งมอเตอร์เวย์โคราช "จุดจอดรถไกล-ห้องน้ำไม่พอ" แต่วิวประทับใจ

ไลฟ์สไตล์
4 ก.ค. 65
09:45
3,406
Logo Thai PBS
ดรามา! วิ่งมอเตอร์เวย์โคราช "จุดจอดรถไกล-ห้องน้ำไม่พอ" แต่วิวประทับใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดรามา! โวยงาน "โคราชมอเตอร์เวย์" มีนักวิ่ง 6,000 คน ร่วมวิ่งบนมอเตอร์เวย์ ช่วงอ.ปากช่อง-สีคิ้ว จ.นครราชสีมา วิวประทับใจ พบปัญหาห้องน้ำไม่พอ จุดจอดรถไกลถึง 5 กม. สิ่งอำนวยความสะดวกแย่ ด้านผู้จัดยอมรับไม่ใช่มืออาชีพ แต่มาจากอาสาสมัคร พร้อมรับคำวิจารณ์

กลายเป็นกระแสดรามาในโซเชียล หลังการจัดกิจกรรมวิ่ง “โคราชมอเตอร์เวย์ลำตะคอง ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน” จ.นครราชสีมา ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และใช้ในกิจกรรมทางกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา

กิจกรรมครั้งนี้มีนักวิ่งกว่า 6,000 คน เดินทางกันมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อร่วมงานวิ่งมาราธอน ซึ่งจัดบนสะพานมอเตอร์เวย์ เส้นทางมอเตอร์เวย์สายหมายเลข 6 ช่วง อ.ปากช่อง-สีคิ้ว สาเหตุที่เลือกที่นี่ เพราะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา และถนนมอเตอร์เวย์ สาย บางปะอิน-นครราชสีมา ที่ถือได้ว่าเป็นประตูสู่อีสานที่สวยที่สุดในประเทศไทย

นักวิ่งโวยจุดจอดรถไกล 5 กม.-ห้องสุขาไม่พอ

งานนี้มีแข่งกัน 3 รุ่น คือ เพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 13.6 กิโลเมตร และซุปเปอร์ฮาฟล์มาราธอน 25 กิโลเมตร  ภายหลังเสร็จสิ้นการจัดงานวิ่ง กลุ่มเพจของผู้จัด Korat Motorway Lamtakhong Super Half Marathon ได้โพสต์ขอให้นักวิ่งทำแบบประเมิน ได้โพสต์ขอให้นักวิ่งทำแบบประเมิน ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก

โดยพบปัญหาหลายจุด เช่น ด้านบนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกบนถนนมอเตอร์เวย์ ที่ออกแบบมาให้เป็นเส้นทางการเดินรถอย่างเดียว จุดจอดรถอยู่ห่างจุดปล่อยตัวนักวิ่ง บางรายต้องเดินเท้าไปร่วมแข่งขันเป็นระยะทางไกลกว่า 5 กิโลเมตร รถสุขาเคลื่อนที่ มีจำนวนไม่เพียงพอ  น้ำสะอาดชำระสิ่งสกปรกหลังขับถ่ายน้ำหมดก่อน

 

ขณะที่ผู้จัดงาน โพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก Korat Motorway Lamtakhong Super Half Marathon ทางสมาคมศิษย์เก่า มทร.อีสาน ระบุว่า  น้อมรับในคำติชม และต้องขออภัยนักวิ่งบางท่านที่ไม่พอใจการอำนวยความสะดวก เนื่องจากบนพื้นที่จัดงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ และมีนักวิ่งมีจำนวนมาก ร่วม 10,000 คน จึงเกิดปัญหาเรื่องของห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมถึงการนำรถบริการเข้าพื้นที่หน้างงานก็ไม่สะดวก

โดยเหตุปัญหาเรื่องของการจราจรที่ติดขัด เพราะจำนวนรถมากพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้ก็คับแคบไป การที่จอดรถที่ไกล ก็เป็นส่วนหนึ่ง เพราะคณะกรรมการจัดงานต้องทำตามระเบียบ และข้อกำหนดของ ฝ่ายที่รับผิดชอบการใช้ถนนมอเตอร์เวย์ และที่สำคัญถนนดังกล่าวยังไม่ได้ส่งมอบ จึงอาจจะไม่สะดวกกับนักวิ่งมากนัก

ทางผู้จัดก็น้อมรับคำวิจารณ์ ต้องขออภัยมายังนักวิ่งทุกท่านสิ่งที่ผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัย ผู้จัดไม่มืออาชีพจริง ส่วนใหญ่เป็นจิตอาสามาช่วยงานการกุศลด้วยใจ 

แต่สิ่งที่ประทับใจในวิว และทิวทัศน์ที่สวยงามที่ทางผู้จัดพยายามจัดให้กับนักวิ่งได้ชื่นชมความสวยงามของถนนมอเตอร์เวย์ เส้นนี้ หลายท่านประทับใจและก็คงไม่มีโอกาสอีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง