ทิ้งจม.ลา! ตร.สันติบาลอุตรดิตถ์ฆ่าตัว คาดเครียดปมขายปืน

อาชญากรรม
4 ก.ค. 65
16:13
674
Logo Thai PBS
ทิ้งจม.ลา! ตร.สันติบาลอุตรดิตถ์ฆ่าตัว คาดเครียดปมขายปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสันติบาล เครียดยิงตัวเสียชีวิตในสำนักงานสันติบาลอุตรดิตถ์ ทิ้งจดหมายลาตาย ระบุจากความเครียด เพื่อนสนิทคาดปมขายปืน แต่มีคดีฟ้องร้องถูกเรียกค่าเสียหาย 200,000 บาท จึงคิดสั้น

วันนี้ (4 ก.ค.2565) พ.ต.อ.เดชาวุธ พุทธิมา รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบสำนักงานที่การตำรวจสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งจาก พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คนภายในสำนักงานดังกล่าว 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ คาดว่าเข้ามาสำนักงานตั้งแต่วานนี้ (3 ก.ค.) เนื่องจากพบรถยนต์จอดอยู่หน้าที่ทำงานช่วงเช้า ร.ต.ต.ประดิษฐ์ กองเงิน กองร้อย ตชด.317 ต.นาขุม อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อนสนิทได้เข้ามาหา พบประตูห้องทำงานล็อกจากด้านใน เมื่อมองผ่านประตูกระจก พบเพื่อนนั่งอยู่บนเก้าอี้ และมีรอยคราบเลือดเต็มพื้น จึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบ

นอกจากนี้บนโต๊ะทำงาน ยังมีจดหมายเขียนด้วยลายมือทิ้ง ระบุว่า 

“กระผม ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด ต้องขอโทษทุกๆคนด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นกระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำแต่อย่างใด ซึ่งมันทำให้ผมเครียดมาก ไม่มีทางออก หวังว่าทุกคนที่รู้จักผมคงเข้าใจในตัวผมด้วย ลงชื่อ ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด”

สาเหตุเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดความเครียด หลังจากผู้ตายได้ขายอาวุธปืนให้กับเพื่อนที่ จ.แพร่ แต่ยังไม่ได้โอน ทำให้คนซื้อถูกจับจนเกิดคดีความ จึงเกิดความเครียด เนื่องจากผู้ที่ซื้อปืนเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้เสียชีวิต 200,000 บาท 

โดยตำรวจรวมรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวครั้งนี้ และนำศพผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ก่อนจะมอมอบให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง