โรงเรียนดังลำปาง สั่งเรียนออนไลน์ 3 วัน หลังครู - นร. ติดโควิด

สังคม
5 ก.ค. 65
06:27
335
Logo Thai PBS
โรงเรียนดังลำปาง สั่งเรียนออนไลน์ 3 วัน หลังครู - นร. ติดโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังใน จ.ลำปาง ประกาศปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์ 3 วัน หลังพบครูและนักเรียนติด COVID-19 จำนวนมาก ขณะที่ รมว.ศธ. ยืนยันไม่มีนโยบายสั่งปิดโรงเรียน แต่เป็นอำนาจโรงเรียนบริหารจัดการ

วันที่ 4 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เฝ้าบริเวณประตูทางเข้า-ออก และบุคลากรทางโรงเรียนจำนวนหนึ่งที่เข้าเวรประจำวันอยู่ภายในโรงเรียน

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกหนังสือให้การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค.2565 เนื่องจากมีการแพร่ระบาด COVID-19 จำนวนมาก ในกลุ่มนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 45 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้ครูจัดการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ พร้อมให้ตรวจ ATK ทันทีที่มีอาการ

 

ศธ.ให้อำนาจโรงเรียนประเมินสถานการณ์ COVID-19

มีรายงานว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า มาตรการการเปิดภาคเรียนแบบ On-Site โรงเรียนทุกแห่งได้มีแผนเผชิญเหตุอยู่แล้ว โดยมาตรการป้องกัน COVID-19 หากพบนักเรียนติดเชื้อ โรงเรียนจะมีอำนาจในการบริหารจัดการว่าจะสั่งปิดทั้งโรงเรียน หรือปิดเฉพาะชั้นเรียน

น.ส.ตรีนุช ยืนยัน กระทรวงศึกษาธิการจะไม่มีนโยบายสั่งปิดโรงเรียนอีกต่อไป เนื่องจากการเรียนการสอนที่ดีที่สุด คือ การเรียนในห้องเรียนกับครูผู้สอนโดยตรง และ COVID-19 กำลังจะเป็นโรคประจำถิ่น ดังนั้นทุกคนจะต้องอยู่กับโรคนี้ให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง