รวบ "คาร์มัส" โจรกางเกงในตัวเดียวก่อเหตุลักทรัพย์ 9 คดี

อาชญากรรม
5 ก.ค. 65
17:50
421
Logo Thai PBS
 รวบ "คาร์มัส" โจรกางเกงในตัวเดียวก่อเหตุลักทรัพย์ 9 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตามรวบตัว นายเจ๊ะอิสมะแอ ฮามะ หรือคาร์มัส เจ้าของฉายาโจรกางเกงในตัวเดียวได้ในพื้นที่กทม. พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ลักทรัพย์มาจากร้าน BANANA จ.นครนายก ตำรวจพบพฤติการณ์แปลกก่อเหตุมาแล้วทั่วไทยรวมหมายจับ 9 คดี

กรณีเกิดเหตุลักทรัพย์ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ “BANANA” สาขานคร นายก อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ได้ทรัพย์สินไปกว่า 128 รายการ เสียหายมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท ภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าคนร้ายนิยมแต่งกายโดยถอดเสื้อผ้าจนเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว  

วันนี้ (5 ก.ค.2565) จากการสอบสืบสวนสวนของ บก.สส.ภ.2 ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเจ๊ะอิสมะแอ ฮามะ หรือคาร์มัส อายุ 23 ปี ชาวจ.นราธิวาส โดยตำรวจรวบตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. และตรวจยึดของกลางได้ 149 รายการ เป็นโทรศัพท์มือถือที่ก่อเหตุขโมยมา 89 เครื่อง

 

สำหรับนายคาร์มัส พบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ทั่วประเทศ รวม 9 คดี คือ สภ.เมืองยะลา  สภ.หาดใหญ่  สภ.เมืองพัทลุง  สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  สภ.เมืองหนองบัวลำภู   สภ.เมืองอุบลราชธานี สภ.หัวหิน สน.สายไหม จนถูกเรียกว่าโจรกางเกงในตัวเดียว 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า การจับตัวนายคาร์มัส ถือผลงานของชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 และ ตำรวจ PCT ชุดที่ 5  โดยพฤติการณ์ในคดีนี้มีลายเซ็นต์อาชญากรมีรูปแบบที่แปลกกว่าคดีอื่นเป็นอย่างมาก ก่อเหตุจำนวนหลายครั้ง ถึงแม้ว่าคนร้ายจะไม่ใช้ชื่อตัวเอง เพื่อสะดวกต่อการหลบหนี แต่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมหลังก่อเหตุได้เพียง 1 วัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง