"ทีมลูกยางสาวไทย" กลับถึงบ้าน ก่อนบินสู้ศึกตุรกี 14 ก.ค.นี้

กีฬา
5 ก.ค. 65
19:42
520
Logo Thai PBS
"ทีมลูกยางสาวไทย" กลับถึงบ้าน ก่อนบินสู้ศึกตุรกี 14 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบลูกยางสาวไทย เดินทางกลับถึงบ้านแล้ว "กัปตันชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มั่นใจพร้อมพาลูกทีม เจอกับตุรกี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 14 ก.ค.นี้

วันนี้ (5 ก.ค.2565) บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อแฟนคลับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย รวมถึงสื่อมวลชน ให้การต้อนรับทีมวอลย์บอลหญิง เบอร์ 14 ของโลก ที่ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเนชั่นส์ลีกได้เป็นครั้งแรก และเป็นทีมเดียวจากอาเซียน

พรพรรณ เกิดปราชญ์ "กัปตันชมพู่" เจ้าของผลงานมือเซตเบอร์ 1 ของเนชันส์ลีก มองว่า การเจอเจ้าภาพประเทศตุรกี ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย เเม้ว่าไทยจะเสียเปรียบในเรื่องของรูปร่าง เเต่ไทย ต้องใช้การเล่นบอลที่เร็ว เเละเเม่นยำ ในการเเก้เกมตุรกี ที่มีความคล่องตัวน้อยกว่า เพื่อลุ้นคว้าชัยมาฝากเเฟนกีฬาชาวไทยให้ได้

ดีใจมากๆที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เพราะว่ามันเกิดคาดจริงๆ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็หวังอยู่ลึกๆว่าจะผ่านเข้ารอบได้ จากการที่เริ่มต้นทำผลงานได้ดี ถือว่าความสำเร็จแล้วที่ผ่านเข้ามาถึงตรงนี้ได้

โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล อนุญาตให้นักกีฬาทุกคน กลับบ้านไปหาครอบครัว เป็นเวลา 1 วัน โดยจะร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จซีเกมส์ ในฐานะเเชมป์สมัยที่ 15 ในเย็นวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ก่อนจะเข้าแคมป์เก็บตัว และฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อเตรียมลงแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนเดินทางไปประเทศตุรกี วันที่ 10 ก.ค.นี้ โดยทีมสาวไทยจะลงสนามพบกับเจ้าภาพตุรกี อันดับ 5 ของโลก ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ เวลา 22.30 น.

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเนชันส์ลีก หลัง เยอรมนี พ่าย สหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง