"ไผ่ ดาวดิน-พวก" สืบพยานคดีชุมนุมขอนแก่น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

การเมือง
6 ก.ค. 65
16:20
189
Logo Thai PBS
"ไผ่ ดาวดิน-พวก" สืบพยานคดีชุมนุมขอนแก่น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลแขวงจังหวัดขอนแก่นนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย คดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกรวม 5 คน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลนัดฟังคำพิพากษา 15 ธ.ค.นี้

วันนี้ (6 ก.ค.2565) ศาลแขวงจังหวัดขอนแก่น นัดสืบพยานฝ่ายจำเลยในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร, นายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ และนายธนภณ เดิมทำรัมย์ ในข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนดฉุกเฉิน พระราชบัญญัติควบคุมโรค และการไม่ขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียง กรณีจัดกิจกรรมทางการเมืองเมื่อปี 2563

นายจตุภัทร์ เปิดเผยหลังให้ถ้อยคำในชั้นศาล ว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะเชื่อว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามใช้กฎหมายมาเป็นเครื่องมือ เพื่อไม่ให้ประชาชนรวมตัวรวมกลุ่ม เพราะเห็นว่าเมื่อเกิดการรวมกลุ่มแล้วจะเป็นพลังในการขับเคลื่อน ซึ่งจริงๆ แล้วรัฐควรให้คุณค่าประชาชนในการแสดงออกทางด้านสิทธิเสรีภาพ

ด้านนายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า วันนี้ (6 ก.ค.) ศาลมีคำสั่งนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นการชุมนุมตามสิทธิและหน้าที่ตามหลักรัฐธรรมนูญ โดยคดีนี้ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สภาฯ ลงมติใช้บัตรเลือกตั้ง ส.ส.2 ใบคนละเบอร์

ศาลฎีกาสั่งจำคุก 2 ปี "เทพไท-มาโนช" เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง