จับอดีต จนท.เทศบาลบุณฑริก ยักยอกเงิน 31 ล้านบาท

ภูมิภาค
7 ก.ค. 65
06:17
920
Logo Thai PBS
จับอดีต จนท.เทศบาลบุณฑริก ยักยอกเงิน  31 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับกุมตัวอดีตเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบุณฑริก จ.อุบลราชธานี ยักยอกเงินของเทศบาลไปกว่า 31 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.3 นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุมหญิงวัยอายุ 36 ปี อดีตพนักงานการเงินของเทศบาลตำบลบุณฑริก จ.อุบลราชธานี ที่ก่อเหตุยักยอกเงินของเทศบาลไปกว่า 31.7 ล้านบาท โดยจับได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะที่ผู้ต้องหาไปสมัครทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กอยู่ที่บ้านพักแห่งนี้

จากการสอบปากคำในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนติดการพนันออนไลน์ จึงฉวยโอกาสขณะที่เป็นเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี เทศบาลตำบลบุณฑริก ที่สามารถเข้าถึงระบบการเบิกจ่ายเงินของเทศบาลได้ จึงได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารของเทศบาล ไปยังบัญชีธนาคารของตนแล้วหลบหนีไป

ในขณะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เทศบาลยังไม่ทราบว่า เงินในบัญชีเทศบาลหายไป ส่วนเงินที่ได้มาได้เล่นพนันเสียไปจนหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวให้ตำรวจ สภ.บุณฑริก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายวรพจน์ บุตรมาตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุณฑริก ระบุว่า หลังกระทรวงมหาดไทยให้ใช้วิธีการจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์แทนการเบิกจ่ายผ่านเช็คแบบเก่า โดยเริ่มใช้ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองไม่มีความรู้จึงได้มอบรหัสในส่วนของที่เป็นนายกฯ ไว้กับผู้ก่อเหตุเพื่อความสะดวกในการสั่งจ่ายเงินต่าง ๆ ของเทศบาล ซึ่งเป็นบทเรียนสำหรับตัวเองที่ไว้ใจเจ้าหน้าที่มากไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง