คปภ.ตั้ง คกก.พิจารณาโทษปรับ บ.สินมั่นคงจ่ายสินไหมโควิดล่าช้า

เศรษฐกิจ
7 ก.ค. 65
11:38
1,840
Logo Thai PBS
คปภ.ตั้ง คกก.พิจารณาโทษปรับ บ.สินมั่นคงจ่ายสินไหมโควิดล่าช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คปภ.ตั้งคณะกรรมการพิจารณาการเปรียบเทียบปรับบริษัทสินมั่นคง หลังตัวแทนผู้เอาประกันโควิด-19 จากบริษัทสินมั่นคงกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน

วันนี้ (7 ก.ค.2565) ตัวแทนผู้เอาประกันโควิด-19 จากบริษัทสินมั่นคงกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อขอให้พิจารณาว่า การจ่ายค่าสินไหมทดแทน ถูกประวิงเวลา ตามมาตรา 36 พระราชบัญญัติประกันวินาศภัยหรือไม่ และจะมีการลงโทษบริษัทประกันภัยอย่างไร


ด้านนายโสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงาน คปภ. เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ทาง คปภ. มีหนังสือถึงบริษัทสินมั่นคงประกันภัย ให้มาชี้แจ้ง รวมทั้งตั้งคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับ พิจารณาว่าข้อร้องเรียนนั้นผิดจริงหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีความผิดตามข้อร้องเรียนจะมีลงโทษเปรียบเทียบปรับต่อไป


ล่าสุด จากข้อมูลเพจ ประกันว่าไง พบว่า เริ่มมีการเคลื่อนไหว รวมตัวของผู้เอาประกันโควิด-19 จากบริษัทสินมั่นคงทั่วประเทศ ทั้ง จ.เชียงใหม่ พิษณุโลก และภูเก็ต ส่วนใหญ่ติด #ประวิง77 เพื่อรวบรวมข้อมูลในวันนี้ ทาง คปภ.ประชุมทำความเข้าใจกับตัวแทน ซึ่งคาดว่าจะมีความคืบหน้าในช่วงบ่ายของวันนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง