นักเรียนอาชีวะ ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต

อาชญากรรม
8 ก.ค. 65
06:46
437
Logo Thai PBS
นักเรียนอาชีวะ ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนอาชีวะย่านบางบอน ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิตในบ้านพัก หลังเกิดเหตุแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่แจ้งเหตุเท็จว่าเพื่อนลื่นล้มศีรษะแตก เพราะกลัวความผิด ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ (8 ก.ค.2565) พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม กทม. พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เข้าตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ในเคหะบางบอน หลังได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบเยาวชนอายุ 17 ปี ของสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน นอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่างของอาคาร พร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์

 

เยาวชนอายุ 16 ปี ที่ยอมรับว่าเป็นคนยิง ได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับปืนที่ใช้ก่อเหตุ อ้างว่า หลังเลิกเรียนได้มานั่งเล่นที่บนดาดฟ้าของอาคารแห่งนี้ และรอเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้าน แต่ระหว่างนั้นได้นำปืนออกมายิงเล่น 2 ครั้ง ครั้งแรกกระสุนไม่ออกมา แต่เมื่อลองยิงเข้าไปที่ผู้เสียชีวิต กระสุนเข้าไปที่ลำตัวและหมดสติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้ร้บแจ้งเหตุ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าให้มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุลื่นล้มศีรษะแตก จึงโทรศัพท์ประสานให้ช่วยเหลือเบื้องต้นโดยพยุงตัวลงมาชั้นล่างของอาคาร แต่เมื่อเข้ามากลับพบว่าเป็นเหตุถูกยิง และผู้ถูกยิงไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

 

สำหรับบริเวณบนดาดฟ้าของอาคารแห่งนี้ ยังพบว่ามีมีดที่คาดว่าเป็นของเยาวชนกลุ่มนี้ ซึ่งมักจะมารวมตัวกันหลังเลิกเรียน โดยในช่วงเกิดเหตุมีกลุ่มเยาวชนอยู่ 4 คน รวมผู้เสียชีวิต อีก 2 คน พักอยู่ที่ชั้น 4 พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกทั้งหมดไปสอบสวน ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง