กรุงเทพคริสเตียน แจงนร.-ครูติดโควิดรักษาตัว 200 คน

สังคม
8 ก.ค. 65
12:48
1,130
Logo Thai PBS
กรุงเทพคริสเตียน แจงนร.-ครูติดโควิดรักษาตัว 200 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรุงเทพ​คริสเตียน​ฯ ชี้แจงนักเรียน-บุคลากรติดโควิดพสะสม 700 คน ไม่ใช่การติดเชื้อครั้งเดียว ล่าสุดยังรักษาตัว 200 คน ปรับเรียนออนไลน์ช่วงวันหยุดยาวตัดวงจรแพร่เชื้อ ยันมีมาตราการเข้มสวมแมสก์ ตรวจ ATK ทุกวันอาทิตย์ และพุธ

วันนี้ (8 ก.ค.2565) นางวราภรณ์​ ทรัพย์​สมบูรณ์​ รองผอ.ฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ​ ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพ​คริสเตียน​วิทยาลัย กล่าวว่า กรณี​โรงเรียนกรุงเทพ​คริสเตียน​วิทยาลัย​ มีนักเรียนติดเชื้อโควิด​-19​ จำนวน​ 700 คน​ไม่ใช่การติดเชื้อครั้งเดียวแต่เป็นยอดสะสม​ ซึ่งโรงเรียนมีมาตรการ​ สำหรับมาตราการการควบคุมเชื้อโควิด​ไม่ให้แพร่ระบาด​ หากพบว่านักเรียนในห้องติดเชื้อมากกว่าร้อยละ​ 10​ ของจำนวนนักเรียน​ จะปิดห้องเรียน​ 5​ วัน​ ปรับไปเรียนออนไลน์แทน​

ขณะนี้มีนักเรียน และบุคคล​กร​ของโรงเรียน​ ป่วยสะสม​และอยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 200​ คน​ ​และการติดเชื้อ 700 คนไม่ใช่การติดเชื้อครั้งเดียว

ยันตรวจ ATK 2 ครั้งต่อสัปดาห์ 

นางวราภรณ์​ กล่าวว่า ​ส่วนกรณีการปรับรูปแบบการเรียนให้นักเรียนเรียนออนไลน์​ กลับมาเรียนในห้องเรียนอีกครั้ง วันที่​ 20​ ก.ค.นี้​ เพื่อใช้ช่วงโอกาสหยุดยาวตัดการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยให้ปรับจากเรียนในห้องไปเรียนออนไลน์​ เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน​ และใช้โอกาสนี้ลดการแพร่ระบาดของเชื้อพร้อมขอความร่วมมือ​ผู้ปกครองทบทวนแผนวันหยุดยาว

 

ส่วนการแพร่เชื้อในโรงเรียนมีหลากหลายแหล่งที่มา​ ซึ่งทางโรงเรียนยังมีมาตรการเข้มข้น​ กำหนดให้นักเรียนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา​ รวมทั้งการตรวจ​ ATK​ สัปดาห์​ละ​ 2​ ครั้ง​ ทุกวันอาทิตย์​ และวันพุธ​ เพื่อส่งข้อมูลมายังโรงเรียน​ พร้อมทั้งทำความสะอาดโรงเรียนทุกครั้ง หลังเลิกเรียนรวมถึงหากบุคคล​ภายนอกเข้ามาจะทำความสะอาดด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ปรับสอนออนไลน์ หลัง 8 สัปดาห์ นร.ติดโควิด 688 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง