"เพื่อไทย" เปิดตัว "พงศกร -ประภัสร์" ร่วมดันเป้าหมายแลนด์สไลด์

การเมือง
8 ก.ค. 65
12:08
730
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เปิดตัว "พงศกร -ประภัสร์" ร่วมดันเป้าหมายแลนด์สไลด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เพื่อไทย" เปิดตัวเลือดเก่าไหลกลับ "พงศกร อรรณนพพร - ประภัสร์ จงสงวน" ร่วมงานการเมืองเพื่อไทย ร่วมดันเป้าหมายแลนด์สไลด์ เปิดตัดสินใจกลับพรรคหลัง "แพทองธาร" ลงพื้นที่ประกาศยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์

วันนี้ (8 ก.ค.2565) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวต้อนรับ นายพงศกร อรรณนพพร อดีต รมช.ศึกษาธิการ ที่ย้ายออกจากพรรคไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายกลับพรรคเดิม พร้อมลูกชาย นายพชรกร อรรณนพพร

รวมถึงนายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟม.) อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.พรรคพลังประชาชน และเป็นแกนนำพรรคไทยสร้างไทย มาร่วมงานการเมือง ซึ่งทั้งคู่เคยทำงานให้กับประเทศ และวันนี้จะมาทำงานสร้างมวลชน และนโยบายให้กับพรรคเพื่อไทย มีความเข้มแข็งมากขึ้น

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บุคลากรที่มาร่วมงานถือเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขที่ร่วมงานกันมา ความมุ่งมั่นวันนี้ต้องการประกาศให้ทราบด้วยความเชื่อมั่นว่า ชาวขอนแก่นจะสบายใจ ที่ได้เห็นนายพงศกรมาร่วมผลักดันเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคในจังหวัดขอนแก่นเป็นจริงขึ้นมาได้

 

พร้อมย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่หวั่น เพราะพรรคมีความพร้อมความสามารถ และยิ่งมีความฮึกเหิม ให้การขับเคลื่อนการเมืองของพรรค แม้จะคิดสูตรหาร 500 ก็จะทำแลนด์สไลด์เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และแก้ไขวิกฤตให้ประชาชน นำพาประเทศชาติให้มีคงามหวัง คืนกลับอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน

นายพงศกร กล่าวขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ให้การต้อนรับกลับบ้านด้วยความอบอุ่น และยืนยันจะตั้งใจทำงานให้พรรคเพื่อไทย ให้ดีที่สุดและยึดองค์กรเป็นหลัก พร้อมชี้แจงเหตุที่ออกจากพรรคเพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่บิดเบี้ยว จึงพูดคุยกันออกไปตั้งพรรคไทยรักษาชาติเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ

 

นายพงศกร ยอมรับว่า การกลับมาพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ เพราะได้เห็นการลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่และประกาศยุทธศาสตร์ "แลนด์สไลด์" ด้วยได้ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ขอให้ตัวเองนั้นกลับมาทำงานเพื่อไทยเพื่อดันให้บรรลุเป้าหมายอีกครั้ง

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้มอบให้นายประภัสร์ ร่วมเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการขนส่งทางรางซึ่งเป็นกฎหมายใหม่ผ่านวาระรับหลักการในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนการเปิดพรรคใหม่นั้น นพ.ชลน่านกล่าวว่า เป็นเรื่องรองที่พรรคยังไม่ได้คิดถึงในขณะนี้ หรือจะให้สมาชิกใหม่ไปพรรคใหม่หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง