"ม.ล.ณัฏฐกรณ์" รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่น "อนุทิน"

การเมือง
8 ก.ค. 65
14:42
79
Logo Thai PBS
"ม.ล.ณัฏฐกรณ์" รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่น "อนุทิน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้ดำเนินรายการ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท ที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล แจ้งเอาผิด โดยยืนยันสิ่งที่พูดผ่านรายการเป็นข้อเท็จจริง

วันนี้ (8 ก.ค.2565) ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล เดินทางเข้าพบตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหาหมิ่นประมาท นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กรณีการจัดรายการผ่านเพจเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ" ซึ่งเนื้อหาเป็นการนำเสนอเกี่ยวข้องกับการปลดกัญชาจากยาเสพติด

เบื้องต้น หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ระบุว่า ตำรวจนัดให้มาพบอีกครั้งในวันที่ 10 ส.ค. โดยตนเองได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า
การจัดรายการเพียงต้องการสื่อว่า กัญชาเป็นสิ่งเสพติด ที่เป็นภัยต่อสังคม ไม่ควรจะเป็นสิ่งที่สามารถปลูกกันได้ทุกบ้าน หรือไม่ควรจะซื้อขายกันได้อย่างเสรี

อนุทินยืนยันมีกฎหมายคุมกัญชาอยู่แล้ว

ขณะที่วันนี้ นายอนุทิน ระบุถึงความเป็นห่วงของสังคมที่มีการปลดล็อกกัญชา โดยย้ำว่า การนำกัญชามามวนขาย เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพราะประกาศของกระทรวงสาธารณสุขออกมาแล้ว ว่าห้ามสูบในที่สาธารณะ แล้วไปมวนสูบกันที่ถนนผิดกฎหมายอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังยืนยันว่า กฎหมายมีแล้ว ทั้งประกาศของกระทรวงสาธารณสุข กทม. กระทรวงมหาดไทย ประกาศของ ผบ.ทบ. นั่นคือกฎหมาย อะไรที่นอกเหนือจากนั้นเรียกว่า ผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง