ทนายเผย "ไฮโซทะเล" ไม่เกี่ยวข้องปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์

อาชญากรรม
10 ก.ค. 65
13:48
627
Logo Thai PBS
ทนายเผย "ไฮโซทะเล" ไม่เกี่ยวข้องปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความของ "ไฮโซทะเล" หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ เผยลูกความตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมตั้งข้อสังเกตผู้เสียหายให้การกับตำรวจไม่ครบถ้วน ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 5 คน มาสอบสวนขยายผล

ความคืบหน้าคดีตำรวจชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง และตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าจับกุมนายธฤต ณ พัทลุง หรือไฮโซทะเล พร้อมพวก 1 คน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันปล้นทรัพย์และกักขังหน่วงเหนี่ยว

วันนี้ (10 ก.ค.2565) ตำรวจแยกกันนำตัวนายธฤต และนายเพชร บุญวงษ์ สอบปากคำเพิ่มเติม หลังถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ ผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์

ทนายความของนายธฤต ยืนยันว่า ลูกความของตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ แต่ยอมรับว่า รู้จักกับผู้เสียหายชาวสิงคโปร์และอยู่ร่วมกับเหตุการณ์จริง พร้อมทั้งอ้างว่า ผู้เสียหายอาจพูดความจริงไม่ครบถ้วน โดยเตรียมฟ้องดำเนินคดีกลับ ส่วนรถยนต์ปอร์เช่ของผู้เสียหายที่หายไป นายธฤตไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้จักกับกลุ่มบุคคลที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์

สำหรับขั้นตอนการสอบสวนหลังแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 คนแล้ว ตำรวจจะส่งตัวไปฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงส่วนกลุ่มบุคคลอีก 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวน

สำหรับคดีนี้ ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์แจ้งความว่า ถูกนายธฤต และนายเพชร กับพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ รวม 4 ล้านบาท โดยผู้เสียหาย ยอมรับว่า รู้จักกับนายเพชร และนายธฤต เพราะเป็นกลุ่มกินเที่ยวด้วยกัน อ้างว่าทั้ง 2 คน เสียเงินพนันออนไลน์ไปกว่า 10 ล้านบาท จึงมาขอยืมเงินใช้หนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับ "ไฮโซทะเล" พร้อมพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจ หลังนัดเคลียร์หนี้ 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง