ผู้ค้าตลาดบางแคภิรมย์ ร้อง “ชัชชาติ” หลังถูกยึดสิทธิค้าขาย

สังคม
10 ก.ค. 65
17:03
701
Logo Thai PBS
ผู้ค้าตลาดบางแคภิรมย์ ร้อง “ชัชชาติ” หลังถูกยึดสิทธิค้าขาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนผู้ค้าในตลาดบางแคภิรมย์ ร้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาถูกยึดสิทธิค้าขายและความไม่เป็นธรรม

วันนี้ (10 ก.ค.2565) ที่สำนักงานเขตบางบอน นายสรอรรถ อุลิศ ผู้ประกอบการในตลาดบางแคภิรมย์ พร้อมกลุ่มตัวแทนผู้ค้า เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นตัวแทนในการรับเรื่องดังกล่าว

 

นายสรอรรถ กล่าวว่า วันนี้มาร้องเรียนเรื่องการโดนตัดสิทธิออกจากตลาดบางแคภิรมย์ เพราะไม่ได้เข้าไปทำการค้าภายในตลาด ซึ่งถูกเรียกค่าธรรมเนียมแรกเข้าตั้งแต่ 5,000-7,500 บาท โดยสำนักงานตลาดให้มีการผ่อนชำระ 10 เดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้เข้าไปขายของเป็นระยะเวลา 4-5 วัน แต่ขาดทุน เพราะตลาดเงียบ เพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์ที่ดี ไม่มีป้ายตลาด ระบบสาธารณสุขและห้องน้ำยังไม่พร้อม พื้นทรุด น้ำขัง เมื่อร้องเรียนไปกลับได้รับคำตอบว่าทำได้แค่นี้ ต่อมาเมื่อเข้าไปขายจริงก็ประสบปัญหาไม่มีคนเดิน ซึ่งเมื่อขายไม่ได้จะถูกยึดสิทธิ

ขอให้ผู้ว่าฯ กทม. ช่วยไม่ให้ตลาดยึดสิทธิการขายของ รวมทั้งตลาดมีการอ้างว่างบประมาณหลังคากับห้องน้ำมาประมาณปลายปี แต่เมื่อถามว่าเริ่มขายปี 66 เลยได้หรือไม่ กลับถูกบ่ายเบี่ยงว่าไม่ทัน

นายสรอรรถ กล่าวว่า แผงค้าในตลาดบางแคภิรมย์มีจำนวน 614 แผง มีผู้ใช้สิทธิจำนวนเกือบเต็ม ทางตลาดระบุว่าหากใครไม่พอใจจะคืนค่าประกันสิทธิจำนวน 3,500 บาท จึงอยากให้ทางผู้ว่าฯ กทม. ลงไปดูปัญหาในพื้นที่จริง

ทั้งนี้ ภายหลังนายชัชชาติ ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงสั่งให้รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง