"เสรีรวมไทย" ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง "ธรรมนัส" ร่วมยินดี

การเมือง
11 ก.ค. 65
06:38
778
Logo Thai PBS
"เสรีรวมไทย" ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง "ธรรมนัส" ร่วมยินดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวานที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทยคว้าที่นั่งในสภาไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงยอมรับความพ่ายแพ้

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ภายหลังปรากฎผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า คะแนนของนายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 3 ของพรรคอยู่ทุกอำเภอ


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และขอบคุณชาว จ.ลำปางเขต 4 ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมยอมรับการตัดสินใจของประชาชน โดยเห็นว่า การแสดงจุดยืนของพรรคที่ไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล คือ จุดอ่อนของพรรค

ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค จะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรคต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินสายกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนจะไปติดตามผลคะแนนที่ อ.เถิน ต่อไป


สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ที่ จ.ลำปาง ครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 386 หน่วย มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 58

ขณะที่บ้านหลังเก่าของ ร.อ.ธรรมนัส อย่างพรรคพลังประชารัฐ ประเดิมโรดโชว์ที่แรกที่ จ.ชลบุรี เพื่อนำเสนอผลงานตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่ลีลาการปราศรัยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

"พล.อ.ประวิตร" อ้อนคนเมืองชลเลือก พปชร.ยกจังหวัด 

บรรยากาศการปราศรัยที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมโรดโชว์ “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ถือเป็นพื้นที่แรกของเวทีโรดโชว์ 10 ภาค เพื่อพบปะประชาชน


พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า การทำงานของพรรคที่ผ่านมา ได้ผลักดันนโยบายไม่ว่าจะเป็นโครงการแหล่งน้ำภาคตะวันออก ทำให้ชาวชลบุรีมีน้ำอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตร พร้อมขอให้คนชลบุรีเลือก ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คน เพื่อให้มีโอกาสเข้ามารับใช้ชาวชลบุรีอีกครั้ง และย้ำด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความรักกับคนชลบุรีอย่างมาก ถึงได้คัดเลือก ส.ส.จังหวัดชลบุรีเป็นตัวแทนรัฐมนตรีถึง 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง