"เพื่อไทย" เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

การเมือง
11 ก.ค. 65
13:29
951
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชลน่าน" เชื่อสูตรหาร 500 ขัดต่อรัฐธรรมนูญรัฐสภาต้องนำกลับมาแก้ไขให้หาร 100 คาดหวังสนามเลือกตั้งครั้งหน้าได้มากกว่า 18 ล้านเสียง โดยในวันนี้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 21 คน แต่ไร้เงา เก่ง การุณ - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

วันนี้ (11 ก.ค.2565) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม ของพรรคเพื่อไทย จำนวน 21 คน เพื่อแสดงความพร้อมที่สู้ศึกสนามเลือกตั้งในปีหน้า 2566 และพร้อมทำงานร่วมกับประชาชน เพื่อให้ประเทศรอดพ้นจากวิกฤตต่าง ๆ ผ่านนโยบายของพรรค โดยเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครให้ครบทุกภาคภายใน 2-3 เดือนนี้ ทั้ง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่หวาดหวั่นว่าระบบเลือกตั้งจะเป็นแบบใดหรือวิธีการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร แต่พรรคเพื่อไทยจะสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งภารกิจควบคู่กับการเปิดตัวผู้สมัครคือการทำให้บ้านเมืองคำนึงถึงหลักนิติธรรม ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครถือเป็นหัวใจสำคัญของการเมืองการปกครองของประเทศ ซึ่งมี 33 เขตเลือกตั้ง โดยอ้างอิงผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และผลการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง ล่าสุดว่าเป็นสิ่งบ่งชี้ถึงกระแสที่นำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่ยังไม่ประกาศว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดเนื่องจากการแบ่งเขตของ กทม. เดิมมี 30 ปรับเป็น 33 จึงมีปัจจัยเรื่องการแบ่งเขต ส่งผลต่อการตัดสินใจคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ค่อนข้างลำบาก อีกทั้งมีตัวว่าที่ผู้สมัครแสดงเจตจำนงในการลงรับสมัครเลือกตั้งจำนวนมากจึงต้องผ่านกระบวนการกลั่นกรองพิจารณาอย่างรอบคอบ และมีเหตุผลความจำเป็น ส่วนบุคคลที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการประกาศตัว ก่อนจะขอความไว้วางใจจากประชาชนให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายตามเป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเพื่อชีวิตของประชาชน

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงสูตรคำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อหากท้ายที่สุดต้องหารด้วย 500 แล้วจะเกิดปรากฏการณ์ที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างการเลือกตั้งปี 2562 โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เพราะเชื่อว่าในท้ายที่สุดสูตรหารด้วย 500 จะขัดต่อรัฐธรรมนูญ และรัฐสภาจะต้องกลับมาแก้ไขให้หารด้วย 100 ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนโหวตแบบบัญชีรายชื่อมากกว่า 18 ล้านเสียง ที่พรรคเพื่อไทยหวังเอาไว้

ทั้งนี้ในวันนี้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จำนวน 21 คน

นายประเสริฐ เปิดรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรคเพื่อไทยที่เปิดตัววันนี้ 21 คน โดยไม่มีชื่อของนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง และ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ที่มีกระแสและแนวโน้มว่าจะไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย

1. นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์

2. น.ส.จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก

3. น.ส.นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา

4. นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง

5. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร

6. นายพชร ธรรมล เขตราชเทวี

7. นายรัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ

8. นายสุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่

9. นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง

10. นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน

11. นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ

12. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว

13. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี

14. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา

15. นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก

16. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง

17. นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา

18. นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน

19. นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง

20. นายวัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม

และ 21. นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง