จับคนไทยแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา ส่งกลับไทยดำเนินคดี

ภูมิภาค
11 ก.ค. 65
14:19
1,183
Logo Thai PBS
จับคนไทยแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา ส่งกลับไทยดำเนินคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจร่วมเจ้าหน้าที่กระทรวงดีอีเอส ประสานกัมพูชาทลายแก๊งคอลเซนเตอร์ 4 กลุ่มใหญ่ในเมืองพระสีหนุ และปอยเปต จับ 89 คนไทยที่ไปทำงาน นำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

วันนี้ (11 ก.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. นำทีมเจรจากับเจ้าหน้าที่กัมพูชา จากนั้นร่วมกันเข้าทลายแก๊งคอลเซนเตอร์ 4 แก๊งใหญ่ ปฏิบัติการร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่ไทยและกัมพูชา เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุดในเมืองพระสีหนุ และเมืองปอยเปต ประกอบด้วยที่โรงแรมจิงเฉิน, คาสิโนโป๋ไหล, ประตูแดง รวมจับผู้ต้องหาคนไทยตามหมายจับ 74 คน โดยขณะเข้าตรวจค้นพบคนไทยกำลังทำงานร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหา จึงได้นำตัวออกมาสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มอีก 15 คน รวมควบคุมตัวทั้งสิ้น 89 คน

สำหรับพฤติกรรมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ถูกควบคุมรับว่าต้องทำหน้าที่หลอกคนไทย เช่น หลอกให้หลงรัก และให้โอนเงิน หลอกให้ลงทุนฟอเร็กซ์ ซื้อขายเงินดิจิทัล อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รับส่งพัสดุเอกชน อ้างเป็นตำรวจให้ตรวจสอบข้อมูลและให้โอนเงิน

รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ตำรวจไทยเจ้าหน้าที่กระทรวงดีอีเอส ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่กัมพูชา ส่วนผู้ต้องหาคนไทยจะถูกส่งตัวมาดำเนินคดี ที่จ.สระแก้ว

ด้านตำรวจชุดทำงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่สามารถออกหมายจับแก๊งคอลเซนเตอร์ ได้ 237 หมายจับ เข้าไปจับได้แล้ว 138 หมาย และอยู่ระหว่างประสานงานติดตามจับกุมอีก 99 หมายจับ ทั้งนี้ ประชาชนที่เสียหายหรือคนไทย ที่รู้ภายหลังว่าถูกหลอกไปทำงาน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือ ได้ที่สายด่วน บช.สอท.1441 หรือ ศูนย์ ศปอส.ตร. 018-866-3000

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยจับมือกัมพูชาปราบ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ลงนาม 11 ก.ค.นี้

เตือน! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สปสช.ลวงข้อมูล

เตือนมุกใหม่ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกลวงขโมยเงินรูปแบบใหม่

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง