ร้านค้าคึกคัก​ -​ "ยอดจองเต็ม" โรงแรมใกล้สนาม​ศึกแดงเดือด

เศรษฐกิจ
11 ก.ค. 65
20:08
985
Logo Thai PBS
ร้านค้าคึกคัก​ -​ "ยอดจองเต็ม" โรงแรมใกล้สนาม​ศึกแดงเดือด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชียที่ประเทศไทย​ นอกจากแฟนบอลชาวไทยแล้ว​ แฟนบอลต่างชาติ​ โดยเฉพาะในแถบเอเชียก็เดินทางมาชมแมตช์ประวัติศาสตร์ด้วย​ ทำให้ผู้ประกอบการได้รับอานิสงส์ยอดขายเพิ่มขึ้นหลังห่างหายจากอีเวนต์ใหญ่ไปนานเพราะโควิด-19​

อดิเทพ​ วศินะเมฆินทร์​ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม​ witz Hotel​ ย่านรามคำแหง​ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามราชมังคลากีฬาสถานเพียง​ 2​ กิโลเมตร​ เปิดเผยว่า​ หลังทราบข่าวว่าจะมีศึกแดงเดือด​ ได้จัดโปรโมชั่น​ คืนละ​ 1,499 บาท​ขึ้น​ ซึ่งผลตอบรับดีมาก​ โรงแรมเปิดให้บริการ​ 130​ ห้อง​แต่ยอดจองห้องพักคืนวันที่​ 12​ ก.ค.นี้​ ซึ่งตรงกับวันแข่งขันศึกแดงเดือดเต็มทั้งหมดแล้ว​ มีผู้สนใจโทรเข้ามาสอบถามตลอดทั้งวัน


สำหรับลูกค้าที่เข้ามาพักกว่า​ 10% เป็นชาวต่างชาติทั้งจีน​ มาเลเซีย​ อินเดีย​ และกัมพูชา​ ทยอยเข้ามาพักตั้งแต่วันที่​ 7​ ก.ค. เพื่อรอชมบิ๊กแมตช์ครั้งแรกในเอเชีย​ ส่วนลูกค้าชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะเข้ามาเช้าวันที่​ 12​ ก.ค.​ และเดินทางกลับวันที่​ 13​ ก.ค.

ช่วงโควิด-19​ แทบหายใจไม่ออกเลย​ เงียบมาก​ แต่พอมีแดงเดือดเป็นงานแรกที่ยอดจองเต็ม​ เหมือนมีแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่ทำให้รู้สึกว่าจะเดินต่อไปได้​ ผมเชื่อว่าโรงแรมโซนนี้ก็เต็มกันหมด


อรอุมา​ แสงวงศ์​ แฟนหงส์แดง​ลิเวอร์พูล​ เดินทางพันกิโลเมตรจากสกลนครมากรุงเทพฯ​ กับสามี​ เพื่อเกาะขอบสนามเชียร์ทีมรักในฐานะแฟนพันธ์แท้​ พร้อมเตรียมเงินมาซื้อสินค้าที่ระลึก​ติดไม้ติดมือไปด้วย

มันเป็นโอกาสที่หาได้ยากมากที่เราจะได้มาเจอทีมที่เรารัก​ หลังจากได้บัตรจากพิมรี่พาย​ ก็จองโรงแรมมาล่วงหน้า​ 2​ สัปดาห์เพราะกลัวว่าจะเต็ม


ต่างชาติเยือนไทย หวังเจอนักเตะ-ดูศึกแดงเดือด

ขณะที่ห้องพักรายวันในรัศมี​ 1​ กิโลเมตรจากสนามราชมังคลาฯ​ หลายแห่งก็มียอดจองห้องพักเต็มในคืนวันที่​ 11​ และ​ 12​ ก.ค.เช่นกัน​ โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติติดต่อมาจองทางออนไลน์อย่างคึกคัก

หนุ่มน้อยชาวมาเลเซียวัย​ 11​ ปี​ เดินทางมาประเทศไทยกับครอบครัว​ เพื่อชมศึกแดงเดือดโดยเฉพาะ​ แม้วันนี้จะไม่ได้เข้าชมการฝึกซ้อมแต่ได้มาอุดหนุนเสื้อฟุตบอลและของที่ระลึกของทีมโปรดอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ผมมาเพื่อดูแมตช์นี้​ และคิดว่าแมนฯ​ ยูจะชนะด้วยสกอร์​ 10-0​ แน่นอน​ การมาเมืองไทยครั้งนี้นอกจากดูบอล​ ผมยังได้กินอาหารไทยและรู้สึกชอบมาก​ 


อาหาร-เสื้อกันฝนขายดีหน้าราชมังฯ

ไม่เพียงยอดจองโรงแรมที่คึกคักเท่านั้น​ แต่ร้านอาหารฟู๊ดทรัคภายในบริเวณรอบสนามก็มียอดขายที่ดีไม่แพ้กัน​ และนี่เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ที่ห่างหายไปนานกว่า​ 2​ ปี​ เนื่องจากโควิด-19​ อย่างร้านขายหมึกย่างที่เตรียมหมึกถึง​ 5​ ลัง​ วันนี้ขายไปได้เกือบครึ่งหนึ่งของวัตถุดิบที่เตรียมมาแล้ว

วันนี้ขายดีมาก​ พรุ่งนี้น่าจะเตรียมวัตถุดิบมาเพิ่มเป็นเท่าตัว​ เพราะเป็นวันแข่งจริงคิดว่ายอดน่าจะทะลุหลักหมื่น​


อีกร้านค้าที่ขายดีไม่แพ้กัน​ คือ​ ร้านขายเสื้อกันฝน​ เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สนามราชมังคลาฯ​ แฟนบอลหลายคนจึงรุมซื้อ​ 30​0​ ตัว​ ขายเกือบหมดใน​ 30​ นาที​ เพราะบางส่วนหวังสวมใส่เดินในงานและเข้าชมในสนามด้วย


ผู้ประกอบหลายร้านสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า​ การมีอีเวนต์ใหญ่ทั้งการแข่งขันกีฬา​ หรือคอนเสิร์ต​ ถือเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี​ และหวังว่าจะมีกิจกรรมใหญ่​ ๆ​ อีกในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง