"วิโรจน์" ชี้คดี ส.ก.ก้าวไกลคุกคามทางเพศ หากผิดจริงขับพ้นพรรค

อาชญากรรม
12 ก.ค. 65
12:00
414
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" ชี้คดี ส.ก.ก้าวไกลคุกคามทางเพศ หากผิดจริงขับพ้นพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" แถลงกรณี ส.ก.ของพรรคก้าวไกลถูกแจ้งความคดีคุกคามทางเพศ ระบุพบข้อเท็จจริงเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล หากพบทำผิดจริงโทษสูงสุดขับพ้นสมาชิกพรรค

วันนี้ (12 ก.ค.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณี ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า นายอานุภาพ ส.ก.เขตสาทร ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ จึงได้เดินทางไป สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรม

จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย อาสาสมัครเส้นด้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบข้อเท็จจริงเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยมีการพาผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เยาว์ไปเคหะสถาน มีการดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกลพิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด หากพบข้อเท็จจริงตามมูล พรรคจะมีโทษสูงสุดคือขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกลพิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด หากพบข้อเท็จจริงตามมูลข้างต้น พรรคจะมีโทษสูงสุดคือขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และหากข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นเป็นความจริง ก็เป็นหน้าที่ของนายอานุภาพที่จะต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองของตัวเอง

ขณะที่ น.ส.ภัทราภรณ์ ได้กล่าวขอโทษประชาชนและผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกล ที่เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนผิดหวังและตั้งคำถามต่อพรรค โดยตนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และติดตามดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ โดยในวันนี้ (12 ก.ค.) จะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานคดีที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในเวลาประมาณ 18.00 น.

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์

บช.ปส.แถลงผลจับแก๊งยาเสพติด ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท

แกะรอยเบื้องหลัง ด.ต.ตระเวนเก็บเงินสถานบันเทิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง