"ชูวิทย์" แฉนายทุนจีนครอบงำธุรกิจสีเทาในไทย เงินหมุนเวียนพันล้าน/เดือน

อาชญากรรม
13 ก.ค. 65
17:06
640
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" แฉนายทุนจีนครอบงำธุรกิจสีเทาในไทย เงินหมุนเวียนพันล้าน/เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" ตั้งโต๊ะแถลง แฉนายทุนจีนครอบงำธุรกิจสีเทานานกว่า 10 ปี ระบุมีการเอื้อผลประโยชน์ให้ผู้มีอิทธิพลแสวงหาอำนาจ ยืนยันมีคนไทยอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือ เงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อเดือน

วันนี้ (13 ก.ค.2565) หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า มีนายทุนจีนที่ใช้ชื่อว่า "เดวิด" อยู่เบื้องหลังสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่านห้วยขวาง พื้นที่ สน.สุทธิสาร  และพยายามครอบงำธุรกิจสีเทา มอมเมาคนไทย

ล่าสุด นายชูวิทย์ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลา จำหน่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเบื้องหลังมีนายทุนจีนที่เข้ามามีอิทธิพลและครอบงำธุรกิจสีเทาในย่านเอกมัย RCA รัชดาภิเษก และห้วยขวาง ทั้งผับ บาร์ บ่อนการพนัน บ่อนออนไลน์ ยาเสพติด

รวมถึงธุรกิจผิดกฎหมาย โดยนายเดวิดเป็นคนกลางหานายทุนจีนมาร่วมลงทุน แสวงหาผลประโยชน์จากธุรกิจสีเทาในเมืองไทย โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองดังเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและมีคนไทยค่อยช่วยเหลือ พบมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อเดือน

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีของการจับกุมบ่อนพนันในซอยรัชดาภิเษก 18 ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า บ่อนดังกล่าวมีเจ้าของเป็นชาวจีนและเป็นหนึ่งในเครือข่ายของนายเดวิด

ส่วนสาเหตุที่ต้องออกมาเปิดเผยในวันนี้เพราะมองว่า ขบวนการดังกล่าวไม่ได้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการคอร์รัปชันมากขึ้น และเป็นธุรกิจที่มีลักษณะมอมเมาประชาชน

หลังจากนี้จึงฝากรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหานายทุนจีนที่เข้ามาครอบงำธุรกิจสีเทาในเมืองไทย ซึ่งยังมีข้อมูลอีกมากเตรียมออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ หากรัฐไม่ดำเนินการตนจะออกมาเปิดเผยเพิ่มภายหลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง