พบอุปกรณ์ผลิตระเบิด ซุกซ่อนในสวนยางพารา จ.ยะลา

ภูมิภาค
13 ก.ค. 65
17:14
216
Logo Thai PBS
พบอุปกรณ์ผลิตระเบิด ซุกซ่อนในสวนยางพารา จ.ยะลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงขยายผลการซักถามแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ถูกควบคุมตัวได้ จนนำไปสู่การตรวจยึดระเบิดและอุปกรณ์การผลิตระเบิดหลายรายการ ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา

วันนี้ (13 ก.ค.2565) ทหารพรานที่ 41 พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุดเฉพาะกิจอโณทัย ตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 7 ลูก ถังแก๊สปิกนิค 2 ถัง พร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดอีกหลายรายการ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำพลาสติกขนาด 200 ลิตร ขณะนำกำลังเข้าตรวจค้นสวนยางพาราของนายมังโซ หะสีแมง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา

 

อุปกรณ์ระเบิดทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ตรวจสอบเพื่อเก็บดีเอ็นเอและรอยนิ้วมือแฝงใช้ประกอบการสืบสวนเพื่อหากกลุ่มผู้ครอบครอง

 

การตรวจยึดระเบิดและอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมากดังกล่าวเป็นการขยายผลจากการซักถาม นายมือลี ฮะมะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ (RKK) ระดับปฏิบัติการ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ได้นำอุปกรณ์ต่างไปซุกซ่อนเอาไว้ เพื่อเตรียมประกอบระเบิดแสวงเครื่องและระเบิดต่างๆ เพื่อก่อเหตุความรุนแรง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง