ยูเครนประณามรัสเซียถล่มเมือง Vinnytsia ตาย 23 เจ็บนับร้อยคน

ต่างประเทศ
15 ก.ค. 65
12:40
467
Logo Thai PBS
ยูเครนประณามรัสเซียถล่มเมือง Vinnytsia ตาย 23 เจ็บนับร้อยคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีเมืองทางตอนกลางของยูเครน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ขณะที่ผู้นำยูเครนประณามเป็นก่อการร้าย

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีเมือง Vinnytsia ทางตอนกลางของยูเครน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเคียฟ สร้างความเสียหายให้กับอาคารที่พักอาศัย สำนักงานและร้านค้า โดยมีรายงานว่ามีอาคารมากกว่า 50 แห่งและรถยนต์มากกว่า 40 คันได้รับความเสียหาย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน โดยมีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า ขีปนาวุธ Kalibr ถูกยิงมาจากเรือดำน้ำของรัสเซียที่ประจำการอยู่ในทะเลดำ

ด้านโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ประณามการโจมตีครั้งนี้ว่าเป็นการก่อการร้าย และเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศตั้งสถานะให้รัสเซียเป็นรัฐสนับสนุนการก่อการร้าย อีกทั้งยังเรียกร้องให้มีการยึดทรัพย์สินของรัสเซียทั้งหมดในทุกประเทศทั่วโลก เพื่อชดเชยให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการก่อการร้ายของรัสเซีย

ที่มา : CNN, AP

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ยูเครน" ตัดสัมพันธ์ "เกาหลีเหนือ" รับรองเอกราชโดเนทสค์-ลูฮันสค์

ชาวศรีลังกาเฉลิมฉลอง หลังประธานาธิบดียื่นเรื่องลาออกแล้ว

WHO ชี้ "โควิด" ยังไม่ไปไหน 2 สัปดาห์ ทั่วโลกติดเชื้อเพิ่ม 30%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง