"วอลเลย์บอลหญิงไทย" พร้อมลุยต่อ! ศึกชิงแชมป์โลก

กีฬา
15 ก.ค. 65
15:18
1,408
Logo Thai PBS
"วอลเลย์บอลหญิงไทย" พร้อมลุยต่อ! ศึกชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บทสรุปของนักตบลูกยางสาวทีมชาติในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกปีนี้ ถือว่ามาไกลที่สุดเท่าที่เคยส่งแข่งขัน คือ การจบอันดับที่ 8 แต่ภาพรวมของทีมสาวไทย ถือว่าสอบผ่านกับทีมชุดสายเลือดใหม่ ที่ต้องไปลุยต่อในศึกชิงแชมป์โลก

แม้จะแพ้เจ้าภาพ 1-3 เซตในรอบตัดเชือก ในรูปเกมที่ถือว่าสู้ได้สนุก โดยเฉพาะเซตแรก ที่บีบให้ตุรกีเล่นไม่ออกและผิดพลาดเองจนชนะไป 25-23 แต่ในอีก 3 เซตต่อมา เมื่อสาวไทยเจอบีบทั้งบอลหนักและความกดดันของกองเชียร์ ทำให้ไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนจนแพ้ไป 

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า สิ่งที่ได้จาก เนชันส์ลีกปีนี้ ไม่สูญเปล่า เพราะนี่คือการได้โจทย์ใหญ่ที่ต้องกลับไปพัฒนา และต้องให้ลูกทีมเล่นให้มั่นคงกว่านี้ เพื่อไปลุยต่อในศึกชิงแชมป์โลกที่ต้องเจอตุรกี ในนัดเปิดสนาม

ภาพ : en.volleyballworld.com

ภาพ : en.volleyballworld.com

ภาพ : en.volleyballworld.com


เช่นเดียวกับ บรรดานักตบสาวไทย ทั้ง ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และกัปตันชมพู่ พรพรรณ ซึ่งเปิดเผยว่า วันนี้เสียดายมากกว่าเสียใจ แต่ด้วยสภาพร่างกายอาจจะทำให้แผ่วลงมาบ้าง ซึ่งทุกคนใส่เต็มร้อย แต่ทุกคนช่วยกันเล่นจริง แม้ไม่ได้ไปต่อ แต่พอใจภาพรวมจาก 2 ปีที่ได้ทุ่มเทกันมาก

ภาพ : en.volleyballworld.com

ภาพ : en.volleyballworld.com

ภาพ : en.volleyballworld.com


สำหรับโปรแกรมของสาวไทยต่อจากนี้ ยังคงมีโปรแกรมต่อเนื่อง ทั้งศึก AVC Cup หรือถ้วยชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21-29 ส.ค. คาดว่าทีมไทยน่าจะไม่ส่งทีมชุดใหญ่ไปแข่ง เพราะไม่ได้มีผลต่อการสะสมคะแนนอันดับโลก ขณะนี้สาวไทยอยู่อันดับที่ 14 ของโลก

นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมที่จะวัดศักยภาพของทีมสาวไทยชุดนี้อย่างแท้จริงตามแผนที่สมาคมตั้งเอาไว้ คือ รายการชิงแชมป์โลกที่ เนเธอร์แลนด์ กับ โปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ในวันที่ 23 ก.ย.-15 ต.ค.2565 ซึ่งสาวไทยอยู่ในกลุ่มบี จะพบกับตุรกี อีกครั้งวันที่ 24 ก.ย. ต่อด้วย โปแลนด์ วันที่ 27 ก.ย., โครเอเชีย วันที่ 28 ก.ย., เกาหลีใต้ วันที่ 29 ก.ย. และโดมินิกัน วันที่ 1 ต.ค. เพื่อคัด 4 ทีมดีที่สุดเข้ารอบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง