ตร.แจ้ง 3 ข้อหาชายเร่ร่อนถือระเบิดจับตัวประกัน

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
16:04
384
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 3 ข้อหาชายเร่ร่อนถือระเบิดจับตัวประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาชายเร่ร่อนถือระเบิด จับตัวประกันที่ จ.ขอนแก่น ล่าสุด ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ เนื่องจากอาการสาหัส ขณะที่ผลตรวจลายนิ้วมือพบตรงกับประวัติต้องโทษความผิดเสพยาบ้า

จากเหตุการณ์ที่ชายเร่ร่อน ได้จับหญิงอายุ 52 ปี เป็นตัวประกันพร้อมมีวัตถุระเบิด ก่อนที่จะถูกตำรวจยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ค.2565) พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของผู้ก่อเหตุที่ถูกยิงนั้นอาการสาหัสยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขัง ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุระเบิด


ส่วนข้อมูลจากตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยผลการจากการตรวจสอบจากลายพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ก่อเหตุ พบว่า ตรงกับประวัติต้องโทษในความผิดข้อหา เสพยาบ้า ของนายสุรพล อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครนายก

จากการลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าของร้านขายของชำ ในชุมชนเทพารักษ์ ระบุว่า เห็นหน้าชายเร่ร่อนที่ก่อเหตุมาประมาณ 2 ปี และจะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ โดยจะซื้อน้ำและกาแฟกระป๋องเป็นส่วนใหญ่ ไม่เคยซื้อสุราไปดื่มเหมือนคนเร่ร่อนคนอื่น ส่วนสำเนียงที่พูด จะเป็นภาษากลางไม่ใช่ภาษาอีสาน


ขณะที่เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ชุมชนเทพารักษ์ ระบุว่า ชายเร่ร่อน เป็นลูกค้าประจำที่ร้านมานานกว่า 1 ปี เป็นคนพูดจาดีมีมีมารยาท ไม่เหมือนคนเร่ร่อนคนอื่น ๆ ที่จะมีอาการเมาและพูดไม่เพราะ

แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทำให้ตัวประกันได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดความเสียหายรุนแรง แต่เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า และชาวชุมชนเทพารักษ์ ก็บอกว่า ยังตกใจ และไม่คาดคิดว่าจะมีวัตถุระเบิด ซึ่งหลายคนในชุมชนมองว่า ต้องระมัดระวังตัวกับกลุ่มคนเร่ร่อนที่นำของรีไซเคิลหรือขยะมาขายมากยิ่งขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "รถโรบอต" ตัวช่วย ตร.ภารกิจสยบคนถือระเบิดจับตัวประกัน

ระทึก! คนเก็บของเก่าถือระเบิดจับหญิงสาวเป็นตัวประกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง