พรรคก้าวไกลจี้ "อานุภาพ" ลาออกจาก ส.ก.เขตสาทร

การเมือง
15 ก.ค. 65
17:50
606
Logo Thai PBS
พรรคก้าวไกลจี้ "อานุภาพ" ลาออกจาก ส.ก.เขตสาทร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคผ่านเฟซบุ๊ก หลังเกิดกรณีถูกดำเนินคดีกระทำอนาจาร ขณะที่พรรคก้าวไกลจี้ให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

วันนี้ (15 ก.ค.2565) นายอานุภาพ ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล จึงขอลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.2565 เป็นต้นไป

หลังจากนี้การดำเนินการทางกฎหมายใด ๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคลของผมเอง 

 
ต่อมา พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานอนาจารเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพ มาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนายอานุภาพ ได้ยอมรับว่า ตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรคและสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุด คือ การให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค อย่างไรก็ตาม นายอานุภาพ ได้แสดงความจำนงขอลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ แม้นายอานุภาพ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้ นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก.เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกัน "ส.ก.พรรคก้าวไกล" ถูกกล่าวหาทำอนาจาร

"วิโรจน์" ชี้คดี ส.ก.ก้าวไกลคุกคามทางเพศ หากผิดจริงขับพ้นพรรค

ก้าวไกลเร่งสอบวินัย ส.ก.ปมล่วงละเมิดทางเพศ ลงมติสุดสัปดาห์นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง