เรือลากจูงบรรทุกหินล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 3 วันยังกู้ไม่ได้

อาชญากรรม
17 ก.ค. 65
11:32
1,616
Logo Thai PBS
เรือลากจูงบรรทุกหินล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 3 วันยังกู้ไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเรือลากจูงบรรทุกหินล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้สะพานกรุงเทพ ซึ่งเกิดเหตุมาแล้วประมาณ 3 วัน แต่ยังไม่สามารถกู้เรือขึ้นจากแม่น้ำได้

วันนี้ (17 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือลากจูงบรรทุกหินล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้สะพานกรุงเทพ ซึ่งเกิดเหตุมาแล้วประมาณ 3 วันจุดเกิดเหตุอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท้ายซอยเจริญนคร 57/1 มีเหตุเรือลากจูงบรรทุกสินค้าล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดเหตุเห็นเพียงหลังคาของเรือโป๊ะจำนวน 2 โป๊ะ และมีเพียงจุดที่พักคนเรือลอยอยู่เหนือน้ำ

 

ข้อมูลจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่า เรือดังกล่าวบรรทุกหินโดยมีเรือบริษัท ธ.พลอยดีรุ่งเรือง เป็นเรือลากจูง มาจากเกาะสีชัง จ.ชลบุรี กำลังมุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ระหว่างผ่านสะพานกรุงเทพ ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนตอม่อสะพานกรุงเทพทำให้ทะลุจนมีรอยรั่ว แต่ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

นายบุญมี แก้วบัวดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา เล่าว่า เรือดังกล่าวล่มมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา วันเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องโวยวายจึงออกมาดู และเห็นเรือลำนี้ลากจูงพ่วงกันมาหลายโป๊ะ จากสะพานกรุงเทพมุ่งหน้าสะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ

 

และพบว่า เรือกำลังจมลงทีละน้อย คนบนเรือจึงช่วยกันตัดเชือกเรือพ่วงและโป๊ะที่ยังไม่จมน้ำออกจากกัน เบื้องต้นทราบเพียงว่าโป๊ะที่จมลงไปเกิดจากรอยรั่วและในเรือมีน้ำหนักมาก ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าของเรือก็ได้มาดูแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถกู้เรือขึ้นมาได้ เพราะระดับน้ำขึ้นลงตลอดเวลา

 

นายบุญมี ยังระบุว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เคยพบเห็นเรือล่มบริเวณเดียวกันนี้มาแล้วประมาณ 5-6 ครั้ง โดยที่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร

ส่วนตำรวจ สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างประสานกับเจ้าของเรือให้กู้เรือออกจากพื้นที่ ส่วนการจราจรทางน้ำบริเวณดังกล่าวยังเดินเรือได้ตามปกติ เนื่องจากเรือที่ล่มอยู่ห่างจากริมตลิ่งไม่มาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง