เครื่องบินขนส่งยูเครนตกในกรีซ เกิดระเบิดหลายครั้ง

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 65
11:51
513
Logo Thai PBS
เครื่องบินขนส่งยูเครนตกในกรีซ เกิดระเบิดหลายครั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินขนส่งของบริษัทยูเครนตกในกรีซและเกิดระเบิดรุนแรง มีรายงานผู้โดยสาร 8 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเครื่องบินลำนี้อาจบรรทุกวัตถุอันตราย

วันนี้ (17 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินขนส่งสินค้าของบริษัทในยูเครน ตกใกล้กับเมืองคาวาลา ทางตอนเหนือของกรีซ ซึ่งมีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้ ก่อนจะตกกระแทกพื้นและเกิดระเบิดรุนแรง

เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนของกรีซ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวอยู่ระหว่างเดินทางจากเซอร์เบีย มุ่งหน้าไปยังจอร์แดน โดยนักบินได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน เกี่ยวกับปัญหาของเครื่องยนต์ และขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินคาวาลา แต่ไปไม่ถึงสนามบิน

สื่อของกรีซ รายงานว่า เครื่องบินลำนี้อาจมีผู้โดยสาร 8 คน บรรทุกสินค้าหนักราว 12 ตันและอาจเป็นวัตถุอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับสินค้าบนเครื่องบิน ซึ่งกองทัพและผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเข้าปิดล้อมพื้นที่แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าใกล้จุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากยังคงเกิดระเบิดอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เครื่องบินตกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยังไม่มีความเห็นจากทั้งยูเครน เซอร์เบียและจอร์แดน

ที่มา : AP, BBC

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตี "โรงงานผลิตจรวด" ในยูเครน ตาย 3 คน

สเปนเผชิญ "คลื่นความร้อน" เสียชีวิตมากกว่า 300 คน-ทำไฟป่าปะทุ

อังกฤษเตือนร้อนจัดระดับ "สีแดง" คาดแตะ 40 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง