ประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาว

สังคม
17 ก.ค. 65
18:57
360
Logo Thai PBS
ประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯหลังจากหยุดยาว ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ช่วงบ่ายวันนี้ไม่คึกคักเท่าไหร่ การรถไฟฯคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 60,000 กว่าคน จัดพ่วงตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูงรับคนกลับกรุงเทพฯ

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยรถไฟที่สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนถึงช่วงค่ำวันนี้ปริมาณผู้โดยสารทยอยกลับกรุงฯ ไม่ได้มากเหมือนกับเทศกาลสงกรานต์-เทศกาลปีใหม่

แต่จากการสังเกตของกินข่าวไทยพีบีเอสพบว่า ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้มีคนเลือกใช้บริการรถไฟแทนการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางมาท่องเที่ยว

ดังเช่น ครอบครัวหนึ่งที่เป็นชาวจังหวัดสระบุรีเดินทางมาเที่ยวในกรุงเทพฯ ในช่วงของวันหยุดยาวด้วยรถไปเพราะว่าเคยติดเชื้อ โควิด-19 จากการนั่งรถตู้โดยสารสาธารณะมาแล้ว ทำให้รถไฟเป็นตัวเลือกที่ครอบครัวนี้ เลือกใช้บริการเนื่องจากมีอากาศถ่ายเท โล่ง โปร่งสบายและที่สำคัญราคาถูก โดยมีอัตราค่าโดยสารจาก กทม.ไป จ.สระบุรี เพียง 21 บาท ถูกกว่าการนั่งรถโดยสารประเภทอื่นอย่างมาก 

เช่นเดียวกับอีกครอบครัวที่ จุดหมายปลายทาง คือ จ.อุดรธานี ซึ่งได้พาหลาน 2 คน เดินทางด้วยรถไฟเพราะว่า ได้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยแบ่งเบาภาระในการเดินทาง และการเดินทางด้วยรถไฟก็เป็นการเปิดประสบการณ์ของเด็กทำให้พวกเขาได้สนุกและสร้างจินตนาการด้วย

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ก.ค.2565) บรรยากาศที่สถานีรถไฟทั่วประเทศตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเมินว่า ในวันนี้จะมีผู้ใช้บริการตามสถานีต่าง ๆ ทั่วประเทศประมาณ 63,500 คน

อย่างไรก็ตามการรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยได้พ่วงตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่เดินตามปกติทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง