รถบรรทุกซาก ฮ.แบล็กฮอว์ก แม่ทัพภาคที่ 4 ชนต้นไม้

อาชญากรรม
18 ก.ค. 65
06:51
4,428
Logo Thai PBS
รถบรรทุกซาก ฮ.แบล็กฮอว์ก แม่ทัพภาคที่ 4 ชนต้นไม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของคณะแม่ทัพภาคที่ 4 ถูกเบียดตกไหล่ทางชนต้นไม้ ขณะลำเลียงชิ้นส่วนไป จ.ลพบุรี เพื่อหาสาเหตุทำให้เครื่องตกที่ จ.สงขลา

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2565 ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาชัยสน เข้าตรวจสอบเหตุรถชนบนถนนสายเอเชียช่วง อ.หาดใหญ่–พัทลุง ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พบรถบรรทุกซากเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก เสียหลักตกไหล่ทางพุ่งชนต้นไม้ ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย และยังพบรถบรรทุกพ่วงลาก จอดบนถนนในสภาพยางล้อหน้าแตก น้ำมันรั่วไหลนองพื้น


จากการสวบสวนทราบว่า รถบรรทุกพ่วงลาก มีนายสนิท อายุ 52 ปี เป็นคนขับรถ ก่อนเกิดเหตุขณะที่ขับมาอยู่ช่องทางด้านซ้ายโดยมีรถยนต์กระบะขับนำหน้าตลอดระยะทาง ช่วงจังหวะรถกระบะเบรกเป็นจังหวะที่ขบวนรถทหารบรรทุกเฮลิคอปเตอร์แซงมาทางช่องด้านขวา และรถกระบะเหยียบเบรกอีกครั้งนายสนิท จึงหักหลบจนไปเบียดกับรถบรรทุกของทหารเสียหลักลงไปชนต้นไม้ข้างทางดังกล่าว


สำหรับเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กลำที่อยู่บนรถบรรทุกทหารดังกล่าวเป็นลำที่คณะของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยสารแล้วเกิดขัดข้องทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เพิ่งกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุได้ และอยู่ระหว่างเดินทางเพื่อนำซากไปส่งที่ศูนย์ซ่อมบำรุงกองพันซ่อมบำรุงทหารบก จ.ลพบุรี


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ไปเก็บไว้ในสถานีสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ส่วนรถบรรทุกพ่วงลากคู่กรณี เจ้าหน้าที่นำไปยัง สภ.เขาชัยสน เพื่อดำเนินการสอบสวนการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง