โรงเรียนสังกัด กทม. สุ่มตรวจโควิดนักเรียน-ครูหลังหยุดยาว

สังคม
18 ก.ค. 65
10:35
804
Logo Thai PBS
โรงเรียนสังกัด กทม. สุ่มตรวจโควิดนักเรียน-ครูหลังหยุดยาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การระบาดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯ เป็นช่วงขาขึ้นและพบว่ามีเด็กนักเรียนติดเชื้อจำนวนมาก ส่งผลให้โรงเรียนสังกัด กทม. เช่น โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ สุ่มตรวจหาเชื้อครู-นักเรียนหลังวันหยุดยาว

วันนี้ (18 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง โรงเรียนในสังกัด กทม. ซึ่งมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับนักเรียนก่อนเริ่มการเรียนการสอน หลังจากช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาอาจมีการเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา

นางพัสมณฑ์ รามสูตร ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จะเน้นตรวจหาเชื้อให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยชุดตรวจ ATK ได้รับสนับสนุนงบประมาณจาก กทม.

สำหรับการตรวจหาเชื้อในช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.ค.) ยังไม่พบว่ามีนักเรียนและบุคลากรติดเชื้อ ซึ่งโดยปกติโรงเรียนจะมีการสุ่มตรวจหาเชื้อ ร้อยละ 10 จากนักเรียนทั้งหมด 1,500 คนเป็นประจำ

 

ขณะที่นักเรียนบางคนสะท้อนว่า พวกเขาไม่อยากติดเชื้อโควิด-19 และไม่อยากให้เกิดการระบาดในโรงเรียน เพราะกลัวว่าจะมีมาตรการปิดสถานศึกษาในกรุงเทพฯ อีกครั้ง เนื่องจากการเรียนออนไลน์เป็นการเพิ่มภาระให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะตรวจหาเชื้อหลังจากที่พบว่ามีเพื่อนติดเชื้อ

ส่วนมาตรการที่โรงเรียนยังคงเข้มงวด คือการติดตั้งฉากกั้นในห้องเรียนเพื่อป้องกันสารคัดหลั่ง และเพื่อให้นักเรียนรับประทานอาหารเช้าและเที่ยง ซึ่งเป็นมาตรการที่โรงเรียนทำมาตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในช่วงแรก และนักเรียนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

แนะสังเกตอาการหลังหยุดยาว เสี่ยงโควิดขอรับ ATK ที่ร้านยา

เปิด 2 แอปฯ พบหมอออนไลน์ ดูแลคนป่วยโควิด-ส่งยาถึงบ้านฟรี

สปสช.ย้ำผู้ป่วยโควิด "สิทธิบัตรทอง" พบหมอออนไลน์ต้องไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง