จับแล้วสาวขโมยเก้าอี้นักบอล "ศึกแดงเดือด" อ้างมีใบสั่งจากต่างชาติ

อาชญากรรม
18 ก.ค. 65
17:09
2,029
Logo Thai PBS
จับแล้วสาวขโมยเก้าอี้นักบอล "ศึกแดงเดือด" อ้างมีใบสั่งจากต่างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับแล้วหญิงขโมยเก้าอี้นักฟุตบอลในศึกแดงเดือด "แมนฯยู-ลิเวอร์พูล" ที่ไทย ตรวจค้นบ้านเช่าย่านประชาอุทิศพบของกลางหลายรายการทั้งเก้าอี้นั่งเชียร์ ผ้าคลุมอีกกว่า 100 ผืน และภาพไวนิล "แจ็คสัน หวัง"

วันนี้ (18 ก.ค.2565) จากกรณีมีผู้ขโมยเก้าอี้นักฟุตบอลในศึกแดงเดือด ที่มีการแข่งขันในวันที่ 12 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

 

ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการนครบาล 4 (บก.น.4) สามารถสืบสวนและติดตามจับกุมตัวหญิงที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค.

 

ตำรวจเปิดเผยว่า ได้แกะรอยผู้ต้องสงสัยจากภาพวงจรปิดที่ปรากฎมีการเข้ามาขนเก้าอี้ ออกจากสนามรัชมังคลาฯ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม จากนั้นคุมตัวมาสอบ ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกว่าจ้างให้เข้ามาขนของพร้อมซัดทอด ว่าที่ร้อยตรีหญิงเกณิกา เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง จนนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะฯ

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังติดตามเก้าอี้นั่งทีมแมนฯยู และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัวได้แล้ว โดยสภาพถูกทำลายได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์อีก 13 ตัว  รวมถึงภาพไวนิลรูป "แจ็คสัน หวัง" ขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอีก ทั้งแมนฯ ยู และ ลิเวอร์พูล รวม 100 ผืน โดยตรวจยึดได้ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่งในซอยประชาอุทิศ 125

 

ขณะที่การสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การขัดแย้งกัน คนหนึ่งบอกว่า มีออเดอร์มาจากลูกค้าจากต่างประเทศ อีกคนอ้างว่าไม่มีเจตนาขโมย ต้องการนำไปประมูลเพื่อการกุศล โดยยังไม่สามารถระบุราคาสินค้าได้

มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุบริษัทที่รับผิดชอบได้รื้อถอนสิ่งต่าง ๆ ทั้งเก้าอี้, ป้ายไฟ รวมถึง แผ่นป้าย ออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถานหมดแล้ว อ้างว่าเกรงจะเกิดเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง