2 แรงงานเมียนมา สารภาพฆ่าพ่อ “ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง” ทิ้งศพลงบ่อน้ำ

อาชญากรรม
18 ก.ค. 65
18:53
635
Logo Thai PBS
2 แรงงานเมียนมา สารภาพฆ่าพ่อ “ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง” ทิ้งศพลงบ่อน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม 2 แรงงานเมียนมา ฆ่าพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง และทิ้งศพลงบ่อน้ำอำพรางคดี วางแผนเรียกค่าไถ่ 8 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพร่วมกันก่อเหตุจริง

ความคืบหน้าคดีพบศพนายทนุ ใจดี อายุ 81 ปี พ่อของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ในบ่อน้ำในสวนยางพารา เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา สภาพศพมีบาดแผลบริเวณศีรษะด้านหลัง 1 แผล กกหูด้านซ้าย 1 แผล หน้าผาก 2 แผล

ตรวจสอบภายในบ้านพักของผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ทราบว่า เงินสดจำนวน 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือสูญหายไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สืบสวนจนเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวเมียนมา 2 คน โดยมีการวางแผนเพื่อฆ่า และร่วมกันเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 8,000,000 บาท เพื่ออำพรางคดี จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดระนอง ออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือ นายซอ มิว (Mr.Zaw Myo) อายุ 23 ปี และนายคิน ม่าว ซอ (Mr.Khin Maung Zaw) อายุ 36 ปี สัญชาติ เมียนมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย และกระทำแก่ศพโดยประการใดเพื่ออำพรางคดี

 

จากการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยใช้ท่อนไม้เป็นอาวุธทุบที่บริเวณศีรษะด้านหลัง และบริเวณใบหน้า เมื่อเสียชีวิตแล้วได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายศพ ไปทิ้งลงในบ่อน้ำใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เพื่ออำพรางคดี จนมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง