ครอบครัวรอปาฏิหาริย์ "ปานเพชร" นักมวยถูกน็อกคาเวที

กีฬา
19 ก.ค. 65
08:40
4,460
Logo Thai PBS
ครอบครัวรอปาฏิหาริย์ "ปานเพชร" นักมวยถูกน็อกคาเวที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวยืนยัน "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ยังไม่เสียชีวิต หลังถูกฟันศอกจนล้มลงท้ายทอยฟาดพื้นเวทีมวย ทำให้มีเลือดคั่งในสมอง ไม่ได้สติมา 3 วัน 3 คืน โดยปานเพชร ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ รอปฏิหาริย์อีกครั้ง

วันนี้ (19 ก.ค.2565) ความคืบหน้ากรณี ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ถูกแอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย นักมวยฝรั่งเศส ฟันศอกจนหมดสติล้มลงปลายยกที่ 5 แพ้น็อกไปในศึกมวยไฟเตอร์เอ็กซ์ เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นแพทย์สนามมวยได้เข้ามาดูอาการ และทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันรีบนำตัวปานเพชรส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที แพทย์สนามมวย ระบุว่า กรณีนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การโดนศอกกลับ แต่อยู่ที่นักมวยโดนศอกแล้วล้มลง "ศรีษะบริเวณท้ายทอย" ฟาดพื้น ซึ่งส่วนนี้จะบอบบาง

ส่วนอาการของปานเพชร แพทย์เจ้าของไข้ให้ข้อมูลว่า มีเลือดคั่งในสมอง และมีอาการสมองตาย ซึ่งยากที่จะฟื้นตัวเหมือนดังเดิม

ขณะที่เมื่อวานนี้มีกระแสข่าวว่า ครอบครัวเซ็นยินยอมให้หมอยุติการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ ล่าสุด คนใกล้ชิดของครอบครัว ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า ปานเพชร ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งแม่กับภรรยา เซ็นยินยอมให้หยุดใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ รอปฏิหาริย์อีกครั้ง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ และเพื่อน ๆ ส่งกำลังใจให้ปานเพชร หายป่วยไวไว และคนในแวดวงมวยก็ระดมเงินใส่กล่องช่วยเหลือปานเพชร ประมาณ 140,000 บาท ส่งให้ครอบครัวของปานเพชร เพื่อใช้ในการรักษาแล้ว ส่วนกรณีค่าใช้จ่ายของปานเพชร มีการยืนยันว่า ฝ่ายจัดแข่งขันจะเป็นผู้รับผิดชอบให้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง