กรมทางหลวงสั่งหยุดงาน ผู้รับเหมาทำเหล็กตกใส่รถบน ถ.พระราม 2

เศรษฐกิจ
19 ก.ค. 65
11:20
1,727
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงสั่งหยุดงาน ผู้รับเหมาทำเหล็กตกใส่รถบน ถ.พระราม 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีวัสดุก่อสร้างร่วงหล่นลงบนถนนพระราม 2 สั่งหยุดงานก่อสร้างบริเวณดังกล่าว พร้อมเยียวยารับผิดชอบค่าเสียหาย

วันนี้ (19 ก.ค.2565) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปกรณีวัสดุก่อสร้างร่วงหล่นลงบนถนนพระราม 2 ทำให้รถได้รับความเสียหาย 

ล่าสุด กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างสะพานได้ตรวจสอบแล้ว ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2565 เวลาประมาณ 18.00 น. ในพื้นที่โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 2 ที่ กม.17+500 (ขาเข้า กทม.) จ.สมุทรสาคร

สาเหตุเกิดจากผู้รับจ้างได้เข้าไปเตรียมความพร้อมในการติดตั้งชิ้นส่วนสะพาน ระหว่างการดำเนินงาน ได้เกิดอุบัติเหตุชิ้นส่วนนั่งร้านเหล็กสำหรับรับขา Launching truss ด้านหน้า ร่วงหล่นลงมาบนถนน

ระหว่างนั้นมีรถกระบะสีดำทะเบียน ชอ 3536 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาในบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ทำให้รถเหยียบทับชิ้นส่วนนั่งร้านเหล็ก และมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้รับความเสียหาย รวม 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 คน

กรมทางหลวง ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างเข้าพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและดำเนินการเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ เพื่อรักษาและตรวจร่างกาย

ล่าสุดผลการตรวจร่างกายพบว่า มีรอยฟกช้ำตามร่างกายเล็กน้อย พร้อมทั้งให้ผู้รับจ้างดูแลผู้เสียหายและดำเนินการเจรจารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง และยินดีที่จะให้ผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่ง

กรมทางหลวง ขออภัยในความไม่สะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอเรียนว่า ที่ผ่านมากรมทางหลวงได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้างอย่างสูงสุดมาโดยตลอด เพื่อไม่ให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม

โดยขณะนี้ได้สั่งให้โครงการหยุดงานก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด และพิจารณามาตรการเสริมความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง