ผู้ปกครอง รร.ดัง จ.ลำปาง ร้อง มีนักเรียนขายกัญชาในโรงเรียน

ภูมิภาค
19 ก.ค. 65
19:28
1,350
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง รร.ดัง จ.ลำปาง ร้อง มีนักเรียนขายกัญชาในโรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็ก ม.6 โรงเรียนดัง จ.ลำปาง ลักลอบขายกัญชาให้เพื่อน ผอ.ยอมรับมีจริงหลังมีผู้ปกครองร้องเรียนเห็นลูกผิดปกติ มีอาการสะลึมสะลือตลอดทั้งวัน ขณะที่ผู้ปกครองเด็กผู้ก่อเหตุ เตรียมย้ายโรงเรียน ด้านผอ.สั่งคุมเข้มทันที

วันนี้ (19 ก.ค.2565) มีผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง ใน จ.ลำปาง เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ลูกของตนซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนชื่อดัง ใน จ.ลําปาง มีอาการอ่อนเพลียสะลึมสะลือนั่งหลับในเวลาเรียนลักษณะเหมือนเสพกัญชา และพบว่า มีนักเรียนที่มีอาการลักษณะเดียวกันอีกหลายคน จึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

หลังทราบเรื่องจึงได้ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนทราบว่า มีนักเรียนในโรงเรียนลักลอบขายกัญชาแห้งให้นักเรียนจริง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งทางโรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้างฉัตร แล้ว และบันทึกภาพและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทางโรงเรียนได้ตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมดกว่า 500 คน โดยให้ครูเวร และครูประจําชั้น ตรวจกระเป๋ากางเกง และกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคน ที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ

ส่วนรถรับส่งนักเรียน ให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกคัน แต่ก็ยอมรับว่า ยังมีการนํากัญชามาขายให้นักเรียนอยู่ ซึ่งก็เป็นคนขายคนเดิมจึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครองจนข่าวแพร่สะพัดออกไป ทําให้ปกครองติติงว่า โรงเรียนละเลยไม่เอาใจใส่

ด้าน หัวหน้ากลุ่มงานบริหารบุคคลและกิจกรรมนักเรียน กล่าวว่า หลังจากพบว่านักเรียนหญิงคนเดิม ยังแอบลักลอบขายกัญชา โดยนำกัญชาสกัดเป็นน้ำมาขายอีก จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งผู้เป็นพ่อยอมรับว่า จะให้ลูกย้ายไปเรียนที่ใหม่

ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ออก เพราะยังให้โอกาสเด็กกลับใจ แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ครูผู้ปกครองนักเรียนคนอื่น ๆ สบายใจ

ส่วนผู้ปกครองคนที่ร้องเรียนกล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการที่เข้มข้น ตรวจสอบทั้งบุคคลภายนอกและภายในที่เข้าออกโรงเรียนเพราะเชื่อว่า นักเรียนต้นเหตุอาจซุกซ่อนกัญชาเข้ามาทางใดทางหนึ่ง หากทางโรงเรียนไม่มีมาตรการที่ดี ตนก็อาจจะย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและสุขภาพของลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง