พนง.การท่าเรือฯ ร้องดีเอสไอถูกหลอกสมัครสมาชิกกองทุนฯ

อาชญากรรม
20 ก.ค. 65
06:57
600
Logo Thai PBS
พนง.การท่าเรือฯ ร้องดีเอสไอถูกหลอกสมัครสมาชิกกองทุนฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทยร้องดีเอสไอขอให้รับเป็นคดีพิเศษ กรณีถูกหลอกให้สมัครสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ระบุความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทยกว่า 100 คน ยื่นเอกสารหลักฐานร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ตรวจสอบและรับเป็นคดีพิเศษกรณีถูกหลอกให้สมัครสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยอ้างว่าผู้บริหารไม่โปร่งใส ทำให้พนักงานกว่า 2,000 คนได้รับความเสียหาย

การร้องเรียนครั้งนี้นำทีมโดยนายกฤษฎา อินทามระ ซึ่งเป็นทนายความ โดยตัวแทนพนักงานให้ข้อมูลสันนิษฐานว่า จะมีการยักยอกหรือฉ้อโกงเงินประเดิมที่การท่าเรือฯ จะต้องจ่ายเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพในทันทีที่มีการสมัครเป็นสมาชิกกองทุน ทั้งนี้เพื่อเป็นการชดเชยสิทธิของพนักงานที่มีอยู่ในระบบบำนาญเดิม แต่ออกมาเข้าระบบกองทุน ทำให้สมาชิกกว่า 2,000 คน ได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท

ในหนังสือร้องเรียน ระบุข้อมูลคร่าวๆว่า กองทุนได้จดทะเบียนในปี 2548 หลังจากพนักงานสมัครเป็นสมาชิก 5 ปี กองทุนประสบปัญหา ได้เงินไม่ครบถ้วน ไม่สามาถแสวงหาผลกำไรตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับ ส่งผลให้พนักงานบางส่วนได้เงินไม่ครบ และได้เงินน้อยกว่าพนักงานที่อยู่ในระบบบำนาญเดิม

เบื้องต้น พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ รับหนังสือไว้ทำการตรวจสอบและเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จับเพื่อนร่วมรุ่น "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" อ้างชื่อเรียกเงินผู้ต้องกัก 6 ล้าน

ศาลฯ ให้ประกันตัวผู้ต้องหาขโมยเก้าอี้ "ศึกแดงเดือด" วงเงิน 7.5 หมื่นบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง