"พอร์ส Yes Indeed" พร้อมทนายตั้ม โชว์หลักฐานขอเลิกสัญญาค่าย

Logo Thai PBS
"พอร์ส Yes Indeed" พร้อมทนายตั้ม โชว์หลักฐานขอเลิกสัญญาค่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายษิทรา พร้อมพอร์ส นักร้องนำวง Yes Indeed แถลงว่าส่งหนังสือยกเลิกความยินยอมกับค่ายต้นสังกัดแล้ว ทนายยืนยันสามารถทำได้เพราะสัญญาเกิดขึ้นตอนเป็นผู้เยาว์ และสัญญาเข้าข่ายไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้เยาว์

วันนี้ (20 ก.ค.2565) นายนรากร อิสระวรางกูล หรือพอร์ส นักร้องนำวง Yes Indeed พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ แถลงถึงกรณีที่ค่าย EXP Entertainment ออกหนังสือถึงนายนรากร ลักษณะเตือนถึงการรับงานแสดงโดยไม่แจ้งต้นสังกัด ซึ่งอาจจะขัดต่อสัญญา รวมถึงผู้ปกครองของนายนรากร ขอยกเลิกสัญญากับค่ายก่อนหน้านี้

 

นายษิทรา เปิดเผยว่า หลังศึกษาสัญญาที่มีขึ้นระหว่างนายนรากรกับค่าย พบว่า สัญญาดังกล่าวทำขึ้นในช่วงที่นายนรากร เป็นผู้เยาว์ โดยมีผู้ปกครองเป็นผู้ลงนามยินยอมและรายละเอียดในสัญญาไม่มีการระบุส่วนแบ่งรายได้ หรือผลประโยชน์การเติบโตในเส้นทางศิลปิน จึงถือว่าเด็กเสียประโยชน์

พร้อมยืนยัน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ สามารถยกเลิกการยินยอมได้ และส่งหนังสือให้ค่ายรับทราบแล้ว ซึ่งตั้งแต่วันที่ค่ายได้รับหนังสือดังกล่าวก็ถือว่าสัญญาที่มีต่อกันได้สิ้นสุดลงแล้ว

 

ด้านนายนรากร เปิดเผยว่า สัญญากับค่ายมีกำหนด 3 ปี ซึ่งสัญญาดำเนินมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ในระหว่างที่ไม่มีงานหรือกิจกรรม ได้ขออนุญาตออกเปิดหมวกร้องเพลงกับกลุ่มเพื่อน และได้ตั้งชื่อวง Yes Indeed ขึ้นในภายหลัง และเกิดกระแสจนวงโด่งดังผ่านสื่อออนไลน์ โดยหลังจากนี้จะยังเดินหน้าทำงานเพลงต่อไป ตามความตั้งใจที่มีแต่แรก ส่วนเพื่อนร่วมวงก็ให้กำลังใจและจะยังร่วมงานกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รู้จักแก๊งมัธยมเปิดหมวก " Yes Indeed Band " 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง