จนท.เร่งช่วย 18 คน หนีตายวุ่น เครื่องยนต์ระเบิด "ไฟไหม้เรือ"

ภูมิภาค
20 ก.ค. 65
15:49
3,399
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วย 18 คน หนีตายวุ่น เครื่องยนต์ระเบิด "ไฟไหม้เรือ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.เร่งช่วย 18 คน ขึ้นฝั่งทะเลชุมพร หลังเครื่องยนต์ของเรือโดยสาร เรือเร็วลมพระยา ระเบิดและไฟลุกไหม้กลางทะเล ห่างฝั่งประมาณ 5 ก.ม. ขณะที่กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบเหตุไฟไหม้แล้ว

วันนี้ (20 ก.ค.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆ เร่งช่วยเหลือและขนย้ายนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและไม่ได้รับบาดเจ็บ 18 คน ขึ้นจากเรือโดยสารของ บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้อยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ก.ม. บริเวณเกาะกา ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ระเบิด และไฟลุกไหม้ขึ้น มองเห็นจากชายฝั่ง ซึ่งจะตรวจสอบรายละเอียดต่อไป

 

 

 

ด้าน นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย เปิดเผยว่า เหตุเรือโดยสารเกิดไฟไหม้ เกิดขึ้นริมทะเลหน้าเกาะทองหลาง ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์

จากการตรวจสอบพบว่า เรือประสบเหตุ ชื่อ “ลมหลักคีรินทร์ 18 “ หมายเลขทะเบียน 584306433 ขนาด 19.21 ตันกรอส ออกจากท่าเรือลมพระยา จ.ชุมพร เวลา 14.00 น. มีผู้โดยสาร 18 คน พร้อมคนประจำเรือจำนวน 2 คน (รวมจำนวน 20 คน)

ตามรายงานทราบว่า เรือเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้น แต่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน ได้รับความช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าในพื้นที่ ประสานงานให้ดูแลผู้ประสบเหตุ ให้ได้รับการเยียวยาจากผู้ประกอบการให้เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งให้มีการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และให้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบโดยเร็ว เพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง