นายกฯชี้แจงรัฐบาลเข้มงวดปราบยาเสพติด ฉุนชื่อยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน"

การเมือง
20 ก.ค. 65
19:10
319
Logo Thai PBS
 นายกฯชี้แจงรัฐบาลเข้มงวดปราบยาเสพติด ฉุนชื่อยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯชี้แจงแก้ปัญหายาเสพติดเต็มที่ จนท.นับแสนนายปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน รับ พยายามระงับอารณ์พร้อมตั้งคำถามชื่อ ยุทธการอภิปรายของฝ่ายค้าน "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ควรใช้ในสภาฯหรือไม่

วันนี้ (20 ก.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ประเด็นเรื่องของความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งยืนยันรัฐบาลดำเนินการในทุกมิติทั้งการป้องกันปราบปราม แม้จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในช่วงนี้มาก แต่เจ้าหน้าที่ก็มีการจับกุมได้มากเช่นกัน

ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่นับ 100,000 คนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณตามแนวชายแดน พร้อมรับแจ้งข้อมูลเรื่องยาเสพติด และดูแลหากผู้อภิปรายจะไปร่วมปฏิบัติการจับกุมก็พร้อมจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลเป็นกรณีพิเศษ

นายกฯ ยังกล่าวว่า พยายามที่จะระงับอารมณ์อย่างเต็มที่ ในการอภิปรายครั้งนี้และเห็นว่าฝ่ายค้านจ้องจะเล่นงานรัฐบาล ที่ฝ่ายค้านใช้แท็กติกการจัดสรรเวลา แต่ก็ยอมที่จะใช้เวลาชี้แจงให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้กล่าวว่า ติดใจตั้งแต่วันแรกกับชื่อยุทธการอภิปรายของฝ่ายค้าน "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" จึงตั้งคำถามว่าคำพูดเช่นนี้ควรใช้ในสภาฯหรือไม่ 

มีอยู่คำหนึ่งผมติดค้างมาตั้งแต่วันแรก ท่านกล่าวว่าท่านจะทำลายนั่งร้านรัฐบาล เด็ดหัว คำพูดนี้มันควรใช้ในสภาฯหรือเปล่า ผมไม่เข้าใจ เพราะวันนี้ท่านว่าผมมีนั่งร้าน ผมนั่งอยู่บนนั่งร้าน ผมเป็นหัว ท่านก็มีนั่งร้านของท่าน แต่ท่านไม่มีหัว หัวขาดไปแล้ว 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง